Cảnh báo nhiều người không ăn đủ trái cây và rau quả

19/11/2017 20:00 GMT+7

Đó là cảnh báo mới theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC): đại đa số người Mỹ không ăn đủ trái cây và rau quả.

Tuy nhiên, điều quan trọng, theo CDC, là chế độ ăn uống từ thực vật giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì, bệnh tim mạch và một số loại ung thư.
Theo Time, ấn bản gần đây nhất về Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ khuyến cáo rằng người lớn nên tiêu thụ 1,5 đến hai tách trái cây mỗi ngày và 2-3 cốc rau mỗi ngày.

tin liên quan

Thủng thực quản vì biểu diễn nuốt kiếm
Sau khi trình diễn ảo thuật bồ câu, nuốt rắn, xỏ dao lỗ mũi, dùng khoan máy khoan lỗ mũi, nhai bóng đèn... thì anh bắt đầu nuốt kiếm (cây kiếm dài 50 cm, bản rộng 2,5 cm)...
Theo dữ liệu nghiên cứu của CDC, phụ nữ ăn nhiều trái cây và rau quả hơn nam giới, và thanh thiếu niên ăn ít trái cây và rau quả hơn so với các nhóm tuổi khác.
Theo CDC, điều quan trọng không phải là những con số này, mà chế độ ăn uống từ thực vật mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại và béo phì, bệnh tim mạch và một số loại ung thư.
CDC cũng khuyên chính phủ nên tìm kiếm giải pháp để sản phẩm từ thực vật rẻ hơn, tạo khả năng tiếp cận cho người tiêu dùng và nâng cao các giải pháp giáo dục quần chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.