Cặp sinh đôi 'chiến thắng tử thần' đang chờ đón Giáng sinh

14/12/2018 14:28 GMT+7

Cặp sinh đôi (ở Havant, Portsmouth, Anh) đang sẵn sàng để tận hưởng những giây phút Giáng sinh đầu tiên đầy hạnh phúc sau khi đã trải qua những tháng ngày chiến đấu kinh khủng với tử thần.

Cả hai bé gái, Poppy và Jessica, đã được cứu sống nhờ vào ca phẫu thuật đầy mạo hiểm khi chúng vẫn còn nằm trong bụng mẹ - cô Lauren Jennions.
Lúc đó, Jennions (25 tuổi) đang mang thai cặp song sinh này được 18 tuần, theo Daily Mail.
Vợ chồng của Jennions đã rất vui mừng khi siêu âm cho thấy cô đang mang song thai.
Tuy nhiên, niềm vui đó kéo dài không được bao lâu thì các bác sĩ phát hiện thai nhi bị hội chứng rất hiếm gặp gọi là hội chứng truyền máu song thai. Đây là trường hợp chỉ xảy ra với song thai cùng trứng, chung bánh nhau nhưng khác túi ối.
Ở Mỹ, có khoảng 6.000 trẻ bị hội chứng này mỗi năm và khoảng 300 cặp song sinh ở Anh đã tử vong vì hội chứng trên.
Cặp song sinh Poppy và Jessica đã bị ngưng tim do hội chứng này gây nên trước khi chúng được sinh ra. Thấy hai con gái bé bỏng chưa kịp sinh ra đã rơi vào hoàn cảnh thật đáng thương, vợ chồng Jennions cảm thấy rất đau khổ. Họ chỉ mong chờ vào sự cứu giúp của các bác sĩ của Bệnh viện St George (London, Anh).
Theo chỉ định của các bác sĩ, họ buộc phải thực hiện ca phẫu thuật đầy căng thẳng và đầy mạo hiểm để điều chỉnh lại những mạch máu bất thường và tách những mạch máu mà cặp song thai đang dính liền nhau, theo Daily Mail.
Bé Jessica nhận được nhiều máu và chất dinh dưỡng hơn nên bé lớn hơn bé Poppy. Tình trạng mất cân bằng này rất nguy hiểm cho cả hai thai nhi vì thai nhi nhận được ít máu sẽ có kích thước nhỏ hơn và bị thiếu chất dinh dưỡng, cũng như ô xy.
Trong khi đó, thai nhi nhận được nhiều máu lại "buộc" hệ tuần hoàn luôn phải làm việc quá tải, dẫn đến suy giảm chức năng tim mạch.
Vì vậy, để cứu sống được bé, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật laser ít xâm lấn để can thiệp vào tuần hoàn ở bánh nhau.
Thật kỳ diệu, ca phẫu thuật thành công và đã cứu được hai bé.
Tuy nhiên, cả vợ chồng Jennions và bác sĩ cũng hồi hộp theo dõi những diễn biến tiếp theo trong 16 giờ kế tiếp. Đây là khoảng thời gian quyết định vì trong khoảng thời gian này Jennions có thể bị sẩy thai.
Thật may mắn không có bất trắc gì xảy ra trong thời gian đó. Cả hai vợ chồng tiếp tục phải nín thở để chờ đợi thêm một tuần để siêu âm xem còn gì bất thường ở hai bé nữa không, theo Daily Mail.
Trước ngày dự sinh 10 tuần, Jennions bị vỡ ối và được đưa đến bệnh viện sinh. Bé Poppy được sinh ra trước và bốn phút sau thì bé Jessica cũng được sinh ra. Sau đó, cả hai bé được chuyển đến phòng hồi sức tích cực sơ sinh tại Bệnh viện Nữ Hoàng Alexandra (Anh).
Trong suốt bảy tuần kế tiếp, cả hai bé phải đấu tranh để có thể tự thở.
Cuối cùng, mọi việc cũng đã ổn và hai bé đã khỏe mạnh xuất viện về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.