Cắt khối u thận 'khủng' nhất thế giới ra khỏi bệnh nhân

11/10/2017 08:48 GMT+7

Đây là giây phút khủng khiếp mà các bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện đa khoa Lokmanya Tilak (tại Sion ở Mumbai, Ấn Độ) đã trải qua khi mổ lấy ra một khối u thận khổng lồ, có kích thước to gấp 50 lần so với thận của bệnh nhân.

Khối u này đã phá vỡ kỷ lục thế giới và lập kỷ lục mới.
Manju Devi (28 tuổi) hay than phiền về “cái bướu” nằm ở phía bên phải trong ba năm qua. Đau quá, cô đã nhập viện để kiểm tra và điều trị.
Fox News đưa tin kết quả CT cho thấy bên phải là cái bướu khổng lồ (nặng 5,5 kg và có kích thước 31x19 cm).
Các bác sĩ phải mất 8 giờ để mổ và lấy ra khối u khổng lồ này. Khối u đã lấy hết dinh dưỡng và làm các cơ quan khác trong người bệnh nhân trở nên còi cọc.
Bác sĩ chuyên khoa tiết niệu Ajit Sawant, người đã mổ cho bệnh nhân, nói với Fox News: “Khối u khổng lồ trong bụng cản trở bệnh nhân có thể thực hiện được các hoạt động hằng ngày. Ba năm trước, bệnh nhân đã đi đến nhiều bệnh viện khác nhau, tuy nhiên, vì kích thước khổng lồ nên các bác sĩ trì hoãn phẫu thuật”.
"Hình ảnh CT cho thấy khối u có kích thước 31x19 cm đã chiếm luôn ruột và tuyến tụy trong phần bụng trái. Sau khi hội chuẩn cẩn thận và kỹ càng, chúng tôi quyết định phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn khối u thận”, bác sĩ Sawant cho biết thêm.
Bệnh nhân (ở Darbhanga, Bihar, Ấn Độ) đã được xuất viện sau một tuần phẫu thuật.
Theo hindustantimes, cuộc phẫu thuật đã mổ khối u khổng lồ vào tháng 11.2016. Sau gần một năm đề nghị, Sách kỷ lục Guinness Thế giới trong tuần này đã công nhận khối u thận này nặng nhất và lập một kỷ lục mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.