Cậu bé 6 tuổi cũng bị ung thư tinh hoàn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/08/2019 12:13 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 6 tuổi nhưng cậu bé Jake ở Anh đã bị ung thư tinh hoàn . Mẹ bé phát hiện bất thường khi đang tắm cho con. Bà nhận thấy một bên tinh hoàn của Jake lớn hơn bên còn lại.

Bà Nicole Barkbsy sống với con trai và chồng là ông Adam ở hạt Nottinghamshire, Anh. Khi phát hiện con trai có một bên tinh hoàn lớn bất thường, bà đã dẫn cậu bé đi kiểm tra, theo The Sun.
Khi đến gặp bác sĩ gia đinh, họ được khuyên là hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt. Tại bệnh viện, Jake được thực hiện hàng loại các xét nghiệm. Chỉ vài ngày sau, kết quả chẩn đoán xác nhận Jake mắc ung thư mô liên kết ở tinh hoàn. Đó là một khối u mô mềm ác tính hiếm gặp.
Thông thường, ung thư mô liên kết thường sẽ xuất hiện ở thừng tinh, tinh hoàn và háng. Các thống kê ở Anh cho thấy mỗi năm, nước này ghi nhận khoảng 60 trường hợp mắc bệnh như Jake.
“Jake không bị đau đớn hay xuất hiện triệu chứng bệnh gì, nó chỉ đơn giản là tinh hoàn lớn bất thường. Với người lớn, căn bệnh này còn hiếm huống chi là một cậu bé 6 tuổi”, bà Nicole nói.
Chỉ một tuần sau chẩn đoán, Jake phải trải qua ca phẫu thuật tinh hoàn để cắt bỏ khối u đường kính khoảng 5 cm. Sau đó, cậu bé phải thực hiện 22 tuần hóa trị tại Bệnh viện Queen's Medical Centre ở thành phố Nottingham, Anh.
Hiện tại, gia đình đang tìm cách gây quỹ để có nguồn tài chính điều trị cho Jake.
Ngoài ra, bố mẹ cậu bé cũng lên tiếng cảnh báo những phụ huynh khác về nguy cơ mắc bệnh và không được chủ quan khi nhận thấy bất thường ở con, theo The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.