Cậu bé 'Pinocchio' đã được phẫu thuật và cười tươi

31/12/2017 11:29 GMT+7

Những nụ cười xinh xắn đã xuất hiện trên khuôn mặt Zakary Riegel (ở Mỹ) sau khi các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Cincinnati thực hiện thành công một cuộc phẫu thuật phức tạp.

Các bác sĩ đã cắt bỏ khối u lớn che phủ gần hết mặt (từ mắt đến miệng), giúp cho cậu bé có được chiếc mũi như những đứa trẻ bình thường.
Cậu bé cũng được phẫu thuật tái tạo lại khuôn mặt, theo Daily Mail ngày 29.12
Zakary đã được một tuổi, biết bò và đứng.Vào ngày 29.12, cậu bé vừa mới được tổ chức tiệc mừng sinh nhật cậu được tròn một tuổi.
Khi mẹ Zakary mang thai cậu được năm tháng, kết quả chụp MRI và siêu âm đã phát hiện một vết nứt thông giữa hộp sọ và mũi. Các bác sĩ cho biết thai nhi bị một hội chứng hiếm gặp gọi là thoát vị não, làm cho một phần não tràn qua vết nứt thông giữa hộp sọ và mũi khiến cho mũi của em bé phát triển to giống như nhân vật Pinocchio trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên khi sinh ra.
Chính vì vậy, khi sinh ra, trên chiếc mũi của cậu bé, có một khối u rất to che hết gần cả khuôn mặt. Cậu và mẹ cậu đã được chuyển đến hai bệnh viện khác nhau vì dị tật của cậu và mẹ cậu bị băng huyết sau sinh.
Zakary khó thở nên cậu bé được đưa vào chăm sóc tại khoa chăm sóc tích cực của Bệnh viện Nhi Cincinnati suốt 5 tháng, để chờ cậu bé đủ lớn có thể phẫu thuật. Lúc đó, cậu bé đã nặng được 6,8 kg. Các bác sĩ cho biết cuộc phẫu thuật mong đợi đã có thể thực hiện.
Họ tiên đoán cuộc phẫu thuật rất phức tạp vì phải cắt bỏ phần não tràn tràn qua vết nứt thông giữa hộp sọ và mũi và làm cho vết nứt này khép lại. Những động tác của họ phải thật sự khéo léo để giảm nguy cơ xuất huyết não và tránh gây tổn thương não.
Ngoài ra, họ cũng cắt bỏ được khối u trên mũi cậu bé. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Brian Pan cũng đã thực hiện tái tạo lại khuôn mặt trong 9 giờ.
Thoát vị não là một dị tật ống thần kinh bẩm sinh hiếm gặp, do phản ứng tổng hợp xương bị thiếu, để lại khoảng cách mà một phần não bộ nhô ra từ đó. Trong 12.000 trẻ ở Mỹ, có một trẻ bị hội chứng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.