Cậu bé tử vong chỉ vì miếng pho mát dính trên cổ áo

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/05/2019 05:18 GMT+7

Một cậu bé 13 tuổi ở Anh đã tử vong chỉ vì một miếng pho mát (còn gọi là phô mai) dính trên áo. Bé bị dị ứng nghiêm trọng với phô mai và được đưa đền bệnh viện. 10 ngày sau khi nhập viện, cậu bé đã qua đời.

Karan Singh Cheema đi học ở trường và bị một bạn học ném pho mát vào cổ áo. Karan ngay sau đó đã thông báo cho một giáo viên dạy môn khoa học đang giám sát buổi ăn trưa hôm đó, Fox News đưa tin hôm 3.5.
Theo lời kể của Karan thì cậu bị bạn học vô cớ ném pho mát vào người. Cậu bé được giáo viên yêu cầu đến phòng chăm sóc y tế của trường.
Lúc ấy, Karan đã bắt đầu cảm thấy khó chịu và bị ngứa ở sau gáy. Tuy nhiên, cậu bé vẫn còn khỏe mạnh khi bước ra khỏi phòng ăn.
Khi đến phòng y tế, quản trị viên là cô Bonny Campbell phát hiện những triệu chứng dị ứng của Karan trở nặng và yêu cầu một người khác đến giúp.
Cô Campbell đã gọi cho mẹ của Karan để hỏi ý kiến trước khi cho cậu bé uống thuốc chống dị ứng. Thế nhưng, sau khi uống, Karan bắt đầu thở dốc và ngất xỉu.
“Cậu bé bắt đầu trở nên bất thường và sau đó tôi hét lớn yêu cầu gọi xe cấp cứu vì Karan đã bị dị ứng nghiêm trọng”, cô Campbell kể lại.
Karan được đưa đến bệnh viện và tử vong 10 ngày sau. Vụ việc xảy ra vào tháng 6.2017 nhưng chỉ mới được truyền thông Anh đưa tin gần đây.
Tên tuổi của cậu bé đã ném pho mát vào người Karan được giấu kín. Em khẳng định mình hoàn toàn không biết về tình trạng dị ứng của Karan. Cả gia đình cậu bé đã đến xin lỗi gia đình Karan. Tòa án St. Pancras Coroner ở phía bắc London (Anh) vẫn đang xét xử vụ việc.
Những người bị dị ứng thường xuất hiện các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình như chảy nước mắt, nước mũi, phát ban hoặc thậm chí là bất tỉnh. Nhưng trong trường hợp nghiêm trọng, chất gây dị ứng có thể gây ra một phản ứng nghiêm trọng đe dọa tính mạng gọi là sốc phản vệ, Tổ chức dị ứng, hen suyễn và miễn dịch học nước Mỹ (ACAAI) cho biết.
Các triệu chứng của sốc phản vệ gồm khó thở, nổi mề đay, sưng nghẽn cổ họng, khàn giọng, buốn nôn, ói mửa, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, ngất xỉu, huyết áp thấp, nhịp tim nhanh và ngừng tim.
Tất cả triệu chứng có thể xảy ra rất nhanh và đột ngột. Những người từng bị dị ứng sẽ có nguy cơ cao bị dị ứng tái phát với mức độ nghiêm trọng hơn, theo ACAAI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.