Cấy ghép độn mông có thể gây ung thư máu

Thiên Lan
Thiên Lan
05/03/2019 13:46 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy một phụ nữ trung niên được cấy ghép độn mông đã mắc ung thư máu, theo Mail Online.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ công nhận vào năm 2011 rằng cấy ghép độn ngực có liên quan đến ung thư máu.
Mới đây, thông tin cho biết lần đầu tiên cấy ghép độn mông bằng silicon có liên quan đến một loại ung thư chết người, theo Mail Online.
Một nghiên cứu mới cho thấy một phụ nữ trung niên phẫu thuật cấy ghép độn mông đã mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết tế bào lớn một năm sau khi cấy ghép, với các khối u trong phổi.
Thật không may, tình trạng của cô xấu đi trước khi biết lí do tại sao, các bác sĩ phẫu thuật tại Đại học Nam California (Mỹ) viết.
Mặc dù các cơ quan quản lý trước đây đã thừa nhận mối liên quan giữa ung thư máu với cấy ghép độn ngực, các nhà nghiên cứu tin rằng đây là trường hợp đầu tiên mắc ung thư máu cũng do cấy ghép nhưng không phải độn ngực, mà là độn mông, theo Mail Online.
Phát hiện này sẽ gây thêm áp lực cho Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ trong phiên điều trần của ủy ban để đánh giá xem có nên cấm cấy ghép độn ngực do rủi ro sức khỏe hay không.
Phản ánh về nghiên cứu này, tiến sĩ Alan Matarasso, Chủ tịch Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ, cho biết cấy ghép độn mông sẽ có nguy cơ giống như độn ngực.
Không phải do môi trường mà là do loại cấy ghép và thời gian cấy ghép. Ở ngực, nguy cơ mắc ung thư máu của bệnh nhân tăng lên sau 8 năm. Viêm nhiễm và di truyền là những yếu tố đáng kể gây ra ung thư máu, bác sĩ Matarasso giải thích, theo Mail Online.
Hơn 20.000 người Mỹ phẫu thuật nâng mông mỗi năm.
Bên cạnh thủ thuật  cấy ghép độn mông, thủ thuật bơm mỡ vào mông đã trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua. Đó là một thủ thuật hút mỡ từ lưng, bụng và đùi, xử lý, sau đó bơm lại vào mông.
Ngày nay, khi có nhiều bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm thực hiện bơm mỡ vào mông, nó thường được ủng hộ là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất cho phụ nữ.
Nó có nguy cơ nhiễm trùng thấp hơn, vì không có vết mổ hoặc sản phẩm lạ chèn vào, và vì nó bao gồm các tế bào mỡ, sẽ phát triển cùng với bệnh nhân nếu họ tăng cân, mang lại vẻ tự nhiên hơn khi cơ thể họ thay đổi, theo Mail Online.
Nhưng cấy ghép độn mông vẫn đặc biệt được ưa chuộng ở những bệnh nhân gầy, không có nhiều chất béo để chiết xuất.
Trong thủ thuật cấy ghép độn mông, bệnh nhân được gây mê, bác sĩ phẫu thuật sẽ rạch ở mỗi bên, hoặc ở đỉnh mông, hoặc ở nếp nhăn bên dưới hoặc ở nếp nhăn giữa hai mông.
Sau đó, họ chèn một mô cấy vào mỗi bên, hoặc bên trên hoặc bên trong cơ mông.
Ngoài ra, còn một thủ thuật nâng mông là tạo một vết mổ ở mông và loại bỏ các mô và da dư thừa trong khu vực để mang lại sự trẻ hóa.
Tất cả đều đi kèm với rủi ro.
Bơm mỡ vào mông có nguy cơ đông máu khá cao nếu mỡ được tiêm sai vị trí.
Tất cả các thủ thuật này đều mang nguy cơ nhiễm trùng từ vết mổ.
Nhưng có rất ít tranh cãi về những rủi ro đó so với rủi ro của cấy ghép.
Các nhà nghiên cứu độc lập và những người ủng hộ bệnh nhân đang kêu gọi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ và Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ tiến hành nhiều cuộc điều tra hơn về cách cấy ghép silicone độn cào cơ thể người, dường như gây ra bệnh và rối loạn trong máu, theo Mail Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.