Chạy đua tìm kháng thể chống SARS-CoV-2

Xuân Thu Thủy
Xuân Thu Thủy
22/04/2020 09:06 GMT+7

Ngày 20.4, chính quyền bang New York (Mỹ) bắt đầu xét nghiệm trên 3.000 người đã khỏi bệnh để tìm kháng thể chống virus SARS-CoV-2 .

Ông Andrew M.Cuomo, Thống đốc bang New York, cho biết đây sẽ là chìa khóa cho việc mở cửa nền kinh tế trở lại, đồng thời thông báo New York sẽ xét nghiệm sàng lọc 100.000 người mỗi ngày và đẩy nhanh sản xuất thiết bị xét nghiệm kháng thể.
Tại một số bang khác của Mỹ như Arizona, Texas hay Chicago những tuần gần đây, một số cuộc xét nghiệm nhỏ lẻ được tổ chức bởi các bệnh viện hoặc chính quyền khu vực. Tuy nhiên, kế hoạch này gặp nhiều khó khăn khi thiếu nguồn cung thiết bị và nhiều bộ dụng cụ xét nghiệm cho kết quả không chính xác.
Trước đó, Đức là nước đầu tiên ở châu Âu áp dụng xét nghiệm ngẫu nhiên 3.000 người để tìm kháng thể chống virus Corona chủng mới. Nước này tự sản xuất hầu hết bộ dụng cụ xét nghiệm và mở rộng xét nghiệm lên đến hơn 120.000 người mỗi ngày.
Ý, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch, cũng thử nghiệm xét nghiệm kháng thể diện rộng nhưng chưa đem lại kết quả khả quan khi chính quyền trung ương bất đồng với lãnh đạo địa phương về quy mô thực hiện xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.