Bà mẹ Mỹ nhiễm Covid-19 vô tình lây cho 17 người con

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/04/2020 01:10 GMT+7

Một người phụ nữ ở Mỹ đã vô tình lây nhiễm Covid-19 cho 17 trong tổng số 18 người con. Trong thời gian đầu nhiễm bệnh, dù đã mắc Covid-19 nhưng bà lại không xuất hiện triệu chứng.

Bà Brittany Jencik sống với gia đình ở thị trấn Penfield, bang New York, Mỹ. Bà đang nuôi 18 đứa con, trong đó có cả con nuôi, theo Daily Mail.
Bà Jencik mắc Covid-19 vào khoảng giữa tháng 3.2020. Trong những ngày đầu mắc bệnh, vì cơ thể bà Jencik không xuất hiện triệu chứng nên bà đã vô tình lây Covid-19 cho 17 đứa con của mình.
Một người con còn lại không bị nhiễm bệnh vì không có mặt ở nhà vào lúc đó. Truyền thông Mỹ không tiết lộ cụ thể bà có bao nhiêu con ruột, bao nhiêu con nuôi và độ tuổi của họ. Phần lớn những đứa trẻ còn trong độ tuổi đi học.
Lúc bệnh bà Jencik trở nặng thì những đứa con của bà cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng điển hình của Covid-19. “Mọi thứ thật kinh khủng. Tôi nhiễm bệnh trước, không lâu sau thì bọn trẻ cũng bị nhiễm”, bà kể lại.
Bà Jencik không biết mình đã bị nhiễm bệnh từ nguồn lây nào. Trong những ngày mà bệnh tình trở nặng, Jencik đã vô cùng lo lắng.
Gia đình đã tự cách ly 1 tháng tại nhà. “Đó là một tháng rất khó khăn”, người mẹ kể lại.
Sức khỏe của mọi người đang dần hồi phục. Tuy nhiên, bà Jencik vẫn lo sợ các thành viên trong gia đình sẽ tái nhiễm Covid-19 vì virus SARS-CoV-2 vẫn có thể còn tồn tại đâu đó trong nhà.
Bà đã phải nhờ đến công ty chuyên dọn dẹp nhà cửa đến khử trùng toàn bộ căn nhà. 12 nhân viên công ty với đồ bảo hộ đã mất 2 giờ để khử trùng toàn bộ ngôi nhà, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.