Cho giấc ngủ đêm hè không gián đoạn

29/04/2015 06:30 GMT+7

Trời nắng nóng, thời tiết oi nồng, nhiệt độ tăng cao có thể khiến cơ thể mệt mỏi không phát huy được khả năng làm việc đạt 100% công suất. Do đó, trong những ngày hè nóng nực này, bên cạnh việc ăn uống hợp lý để giải nhiệt, giấc ngủ cũng cần được chăm chút để cơ thể có thể nạp lại năng lượng một cách đầy đủ nhất.

Trời nắng nóng, thời tiết oi nồng, nhiệt độ tăng cao có thể khiến cơ thể mệt mỏi không phát huy được khả năng làm việc đạt 100% công suất. Do đó, trong những ngày hè nóng nực này, bên cạnh việc ăn uống hợp lý để giải nhiệt, giấc ngủ cũng cần được chăm chút để cơ thể có thể nạp lại năng lượng một cách đầy đủ nhất. Nhưng làm thế nào để có được giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn trong những ngày hè nóng bức thế này?

Để có một giấc ngủ ngon

Lưu ý rằng đừng nên vận động mạnh trước khi đi ngủ vì điều này khiến cho các cơ quan trong cơ thể khó trở lại trạng thái nghỉ ngơi. Thay vào đó, bạn nên đi dạo một vòng trong không gian yên tĩnh, sau đó tắm bằng nước ấm với một ít hương thơm nhẹ để cơ thể thư giãn, sẵn sàng cho một giấc ngủ sâu.

Nếu đã đặt lưng trên giường mà vẫn không thể ngủ được, hãy thử một bài tập ngắn về điều phối hơi thở: hít vào thật chậm bằng mũi trong 5 giây, giữ lại hơi thở trong phổi 3 giây và thở ra bằng miệng trong 8 giây để giúp cơ thể quên đi những lo lắng, nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Để có thể ngon giấc ngay khi đi ngủ là chưa đủ, việc tạo không gian lý tưởng để giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn là điều cần thiết, phụ thuộc vào sở thích từng người. Nếu bạn lo lắng với bóng đêm, hãy chọn một chiếc đèn ngủ có ánh sáng dịu nhẹ. Còn nếu chỉ ngủ được khi có những giai điệu du dương thì chọn cho mình một ca khúc êm ái hoặc tiếng sóng biển, tiếng gió để giấc ngủ sâu hơn.

Đầu tư vào chiếc máy điều hoà là giải pháp bạn nên cân nhắc để có giấc ngủ ngonĐầu tư vào chiếc máy điều hòa là giải pháp bạn nên cân nhắc để có giấc ngủ ngon

Ngoài ra, một chiếc máy điều hòa góp phần “vỗ về” giấc ngủ say nồng cũng là điều mà bạn nên cân nhắc. Tuy nhiên, nếu không thận trọng trong việc ”chọn mặt gửi vàng”, máy điều hòa lại có thể là một trong những nguyên nhân khiến giấc ngủ bị gián đoạn, ảnh hưởng sức khỏe cả nhà.

Chọn máy điều hòa lạnh tức thì, mát lan tỏa cho giấc ngủ đêm hè không bị gián đoạn

Sau một ngày làm việc mệt nhoài, việc tận hưởng một không gian ngủ mát lạnh tức thì là một trong những yếu tố giúp bạn có được một giấc ngủ sâu. Một chiếc máy điều hòa có hiệu năng làm lạnh tức thì là điều kiện thiết yếu giúp bạn nhanh chóng cảm nhận nhiệt độ như ý. So sánh với các mẫu điều hòa thông thường, điều hòa tam diện nâng hiệu năng làm lạnh lên cao hơn 25%, với luồng khí mát nhanh hơn (26%), phân phối khí lạnh xa hơn (bán kính 14 mét) và rộng hơn (2 lần). Đây là hệ quả của việc thay đổi cấu trúc vỏ máy hình hộp chữ nhật thành hình lăng trụ tam giác, cho phép mở rộng kích thước của các bộ phận cấu thành: bề mặt hút khí lớn hơn 139%, chu vi quạt gió lớn hơn 122% và miệng thổi khí lớn hơn 154%. Do đó, dòng điều hòa thế hệ mới với thiết kế tam diện chính là giải pháp tối ưu cho nhu cầu mát lạnh tức thì.

 
Thiết kế tam diện làm mát nhanh hơn, xa hơn và đều khắp phòngThiết kế tam diện làm mát nhanh hơn, xa hơn và đều khắp phòng
Để cho giấc ngủ không bị gián đoạn, bạn nên cân nhắc chọn máy điều hòa có cơ chế làm mát hai bước Fast Cool và Easy Cool: đầu tiên máy chạy hết công suất để làm mát không khí trong thời gian ngắn nhất, sau đó cánh quạt tự động chuyển hướng lên trần nhà để không khí lạnh lan tỏa, mang cảm giác thoải mái cho người dùng. Đây là tính năng đặc biệt có trong các sản phẩm điều hòa tam diện Samsung, giúp người dùng không cảm giác quá lạnh khi ở trong không gian có máy điều hòa mở suốt thời gian dài, đảm bảo giấc ngủ đặc biệt về đêm.

Các dòng điều hòa cũ sử dụng máy nén mono với cơ chế hoạt động: máy chạy 100% công suất, sau khi đạt nhiệt độ hiệu chỉnh thì tắt hẳn; khi nào nhiệt độ tăng trở lại, máy mới khởi động từ đầu để làm lạnh. Quy trình này lặp lại trung bình 8 lần một đêm, gây tiếng ồn, khiến người dùng bị thức giấc nửa đêm. Do đó, việc Samsung áp dụng công nghệ Digital Inverter SEER 10.1 (máy nén biến tần) trong thế hệ điều hòa mới nhằm duy trì hoạt động ở tần suất thấp nhất, giúp máy vận hành êm hơn, không ảnh hưởng giấc ngủ người dùng.

Sở hữu không gian sống mát lạnh là nhu cầu cần thiết trong mùa hè nóng bức. Tuy vậy, việc cân nhắc chọn mua máy lạnh phù hợp nhất là cần thiết để giúp đảm bảo sức khỏe và ngon giấc trong những đêm hè.

Công nghệ tích hợp - điểm cộng cho máy lạnh tam diện Samsung

Bên cạnh thiết kế độc đáo, máy điều hòa tam diện Samsung còn áp dụng chế độ bảo hành 10 năm, tích hợp các công nghệ tiên tiến xuất phát từ sự thấu hiểu người tiêu dùng:

- Tiết kiệm năng lượng với công nghệ Digital Inverter: Công nghệ Digital Inverter SEER 10.1 tiết kiệm 60% điện năng, cùng với chế độ một người dùng sử dụng công suất máy nén thấp hơn, tiết kiệm điện thêm 26% so với chế độ Inverter thông thường.

- Công nghệ Virus Doctor & Lưới lọc tiện dụng: Tính năng Virus Doctor và Lưới Lọc Tiện Dụng loại bỏ vi khuẩn, lọc bụi, tạp chất có tác hại, các tác nhân gây dị ứng trong không khí giúp không gian sống trong lành hơn.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.