Chớ uống thuốc bổ, thảo dược với thuốc theo toa

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/09/2018 10:08 GMT+7

Những người sử dụng một số loại thảo dược không cần kê toa hoặc thuốc bổ đồng thời với các loại thuốc kê toa có thể làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

Trang UPI dẫn nghiên cứu ở Anh cho thấy hiệu quả của một số thuốc đã giảm và các vấn đề y tế mới có thể xảy ra do uống thuốc kết hợp.
Nghiên cứu được công bố hôm 24.9 trên tạp chí British Practice of General Practice.
Tiến sĩ Taofikat Agbabiaka, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Hertfordshire (Anh), cho biết: "Có nguy cơ tương tác tiềm ẩn với sự kết hợp nhất định của thuốc theo toa, thuốc thảo dược và thực phẩm bổ sung".
Trong nghiên cứu cho thấy, có 28 trong số 55 loại thuốc kết hợp với thuốc bổ sung được đánh giá là "không tương tác" hoặc "không có tương tác về ý nghĩa lâm sàng"; 21 loại kết hợp được phân loại là tương tác với "nghi ngờ về kết quả sử dụng đồng thời"; 3 loại kết hợp được đánh giá là "có khả năng gây nguy hiểm" và 3 loại là "nguy cơ đáng kể".
Mặt khác, theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), các thuốc bổ sung vào chế độ ăn uống giống như các loại thực phẩm đặc biệt. Chúng không được đưa vào các yêu cầu an toàn và hiệu quả nghiêm ngặt của thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.