Chữa 'nóng trong người' bằng vitamin

0 Thanh Niên Online
Bổ sung vitamin các loại có thể giúp đẩy lùi những bệnh phổ biến mùa nóng như lở loét miệng, nổi mụn nhọt…
Vitamin các loại có nhiều trong thực phẩm - Ảnh: Shutterstock Vitamin các loại có nhiều trong thực phẩm - Ảnh: Shutterstock
Vitamin các loại có nhiều trong thực phẩm - Ảnh: Shutterstock
Nạp vitamin A, D cùng các a xít béo quan trọng từ rau xanh, đu đủ, cà rốt, khoai lang và ớt cũng như từ cá mòi, cá ngừ, trứng giúp đẩy lùi tình trạng mụn trứng cá ở mặt và mụn nhọt ở đùi mông, lưng.
Chứng ngứa ran, tê cứng ở bàn tay, bàn chân có thể bớt đi nếu bạn bổ sung đầy đủ các vitamin B như B9, B6 và B12. Ăn gạo lứt, hạt kê, các loại hạt, trứng, thịt gà, thịt cừu, cá hồi, chuối, bông cải xanh, đậu đỏ và tất cả các loại rau lá xanh giúp bổ sung vitamin B các loại, theo trang tin healthmeup.com.
Ăn trứng, cá hồi, nấm, đậu nành, các loại hạt và chuối có tác dụng bổ sung biotin cho cơ thể chống tóc rụng. Biotin cũng giúp củng cố chân tóc, chống tóc chẻ ngọn.
Chứng vọp bẻ, đau nhói ngón chân, bắp chân là do thiếu magiê, canxi và kali. Ăn chuối, cam giúp bổ sung kali. Bạn có thể nạp magiê từ rau lá màu xanh sậm. Còn canxi có nhiều trong quả vả, cà rốt, gạo lức, hạt điều.
Thịt gia cầm, cá hồi, cá ngừ, trứng, cà chua, đậu phộng, đậu lăng cung cấp nhiều chất sắt cho cơ thể, ngừa viêm loét, lở miệng. Bạn uống thêm nước cam để nạp vitamin C, vốn tăng hấp thụ chất sắt.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nước dừa có các enzym và khoáng chất tự nhiên như kali làm cho nó trở thành một thức uống siêu tốt cho sức khỏe /// Shutterstock

Mọi thứ bạn cần biết về nước dừa

Nước dừa là một trong những thức uống tốt nhất để chống lại cái nóng mùa hè, vì nó cung cấp cho bạn năng lượng tức thì và giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể.