Chuyên gia chỉ cách chọn sô cô la ngon, tốt cho sức khỏe

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/11/2018 00:08 GMT+7

Sô cô la được chứng minh có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm, giúp tim khỏe mạnh, thậm chí là cải thiện trí nhớ và tâm trạng. Thế nhưng, không phải mọi loại sô cô la đều mang lại những lợi ích này.

Sô cô la được làm từ hạt cacao chín. Cacao tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, càng chế biến thì sô cô la thành phẩm lại càng mất đi những lợi ích sức khỏe đó, theo MSN.
Những lợi ích sức khỏe khi ăn sô cô la, mà nguồn gốc ban đầu là từ nguyên liệu cacao, đến từ chất chống ô xy hóa flavanol. Chất này lại có vị đắng.
Nhưng khi chúng ta chế biến, rang, ủ cho lên men để giảm bớt vị đắng thì flavanol cũng bắt đầu biến mất, theo tổ chức y tế Cleveland Clinic.
Giữa sô cô la  đen và sô cô la sữa thì sô cô la đen tốt cho sức khỏe hơn. Nguyên nhân vì sô cô la đen chứa ít nhất 35% cacao, trong khi tỷ lệ này ở sô cô la sữa chỉ là 10%.
Vì có hàm lượng cacao nhiều nên sô cô la đen sẽ đắng và có thể không ngon, ngọt bằng sô cô la sữa.
Sô cô la sữa thường hấp dẫn mọi người hơn vì được cho nhiều đường, sữa hơn. Nhưng chính vì có nhiều đường hơn nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.
Để tránh các tác hại, ngay cả khi ăn sô cô la sữa, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên lựa chọn loại sô cô la có hàm lượng cacao từ 70% trở lên.
Ngoài ra, sô cô la cũng chứa nhiều các khoáng chất quan trọng cho cơ thể như magiê, kẽm và sắt. Những chất này có thể giúp bộ não minh mẫn hơn khi chúng ta già.
Để chọn loại sô cô la đen thực sự tốt, các chuyên gia khuyến cáo hãy ưu tiên tìm loại có hàm lượng cacao trên 70%, hàm lượng đường thấp, không có sữa, xem trên danh sách liệt kê các thành phần trong sô cô la.
Những thành phần thường thấy trong danh sách này là lactose, whey, casein hoặc bơ, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.