Tin vui cho những người thích ăn ớt

0 Thanh Niên Online
Đây là một lý do chính đáng để thêm gia vị vào cuộc sống của bạn: ớt giúp kiểm soát các triệu chứng trầm cảm
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Châu Âu về cây thuốc cho rằng chiết xuất ớt có tác dụng chống trầm cảm.

Trang foodcures dẫn nghiên cứu từ Đại học Kaduna State (Nigeria) xác định chiết xuất methanol của ớt có tiềm năng chống trầm cảm.
Theo các nhà nghiên cứu, ớt làm giảm đáng kể hoạt tính chống trầm cảm nhờ sự hiện diện của các chất flavonoid chống viêm và chống ô xy hóa, và chất triterpene.
Các loại thuốc kê đơn giúp kiểm soát các triệu chứng trầm cảm, nhưng những loại thuốc này thường có tác dụng phụ bất lợi.
Nếu đang mắc bệnh trầm cảm thì ngoài ớt, thuốc thảo dược và các biện pháp khắc phục tại nhà khác sau đây cũng sẽ giúp ích.
Folate. Trầm cảm có liên quan với hàm lượng a xít folic thấp. Do đó, tăng hàm lượng folate thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung có thể giúp điều trị trầm cảm.
Một số loại thực phẩm giàu folate bao gồm: bơ, đậu, rau lá xanh đậm, ngũ cốc, đậu lăng và hạt hướng dương.
Các a xít béo Omega-3. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện bổ sung dầu cá chứa một loại chất béo lành mạnh gọi là axit béo Omega-3 giúp cải thiện trầm cảm.
Omega-3 có thể được tìm thấy tự nhiên trong cá béo như cá hồi, cá hồi và cá mòi.
Saffron. Không chỉ là gia vị, nhuỵ hoa nghệ tây còn có thể giúp điều trị trầm cảm. Nghiên cứu cho rằng dùng nhuỵ hoa nghệ tây sẽ giúp cải thiện trầm cảm từ nhẹ đến trung bình.
Kẽm. Chất dinh dưỡng này có liên quan đến việc học tập và hành vi, và mức độ kẽm thấp có liên quan đến trầm cảm. Uống 25 mg kẽm bổ sung mỗi ngày trong 12 tuần có thể giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm, theo Nutrition Neuroscience.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dịp nghỉ lễ là "cơ hội" để gia tăng căng thẳng ở nhiều người /// Shutterstock>

Căng thẳng vì... ăn chơi và nghỉ ngơi

Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch - mùa lễ hội đang đến. Đó vẫn được gọi là mùa của đoàn tụ, của hạnh phúc. Còn giới chuyên môn cảnh báo đó có thể là mùa của stress, lo lắng, thậm chí hoảng loạn.