Cô bé mắc bệnh lạ hắt hơi 8.000 lần/ngày

20/07/2016 05:52 GMT+7

Cứ mỗi phút, bé Ira Saxena, 9 tuổi ở Anh lại hắt hơi 10 lần. Em chỉ không bị hắt hơi khi ngủ. Các bác sĩ khẳng định tình trạng này không phải do các nguyên nhân thông thường như cảm lạnh hay dị ứng gây ra.

Bé Ira Saxena bị hắt hơi liên tục mà không rõ nguyên nhân - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Bé Ira sống ở thị trấn Colchester, hạt Essex của Anh. Em đã bị tình trạng này khoảng 3 tuần. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn chưa thể chẩn đoán chính xác đây là bệnh gì, theo Daily Mail.
Hắt hơi liên tục đã lấy mất cuộc sống của con bé. Nó thậm chí còn không thể đi học”, bà Priya, mẹ của Ira, cho biết. Ước tính mỗi ngày cô bé 9 tuổi hắt hơi khoảng 8.000 lần.

tin liên quan

5 điều ít biết về nhảy mũi
Nhảy mũi là phản xạ để đẩy chất kích thích không mong muốn như bụi, lông mèo, hoặc phấn hoa ra ngoài khi mũi hít phải, và đó là cách cơ thể ngăn những thứ này vào phổi.

Cơn hắt hơi liên tục không kiểm soát chỉ ngưng lại khi bé Ira đi ngủ. Tuy nhiên, khi em thức dậy mọi chuyện lại tiếp tục. Bà Priya đã đưa con gái đến khám ở nhiều phòng mạch, bác sĩ, chuyên gia nhưng vẫn không ai biết Ira đang bị bệnh gì và làm sao để cắt cơn hắt hơi.
“Con bé thức dậy sau một giấc ngủ và bắt đầu hắt hơi. Ban đầu thì thưa, càng về sau tần suất hắt hơi càng nhiều. Một số bác sĩ cho rằng có thể một tín hiệu thần kinh không đúng nào đó đã truyền đến não gây nên tình trạng này. Nhưng vẫn chưa ai đưa ra chẩn đoán chính xác cả”, bà Priya nói thêm.
Liệu pháp thôi miên từng được sử dụng để điều trị cho bé Ira. Em ngưng hắt hơi trong vòng 1 giờ thôi miên nhưng sau đó mọi thứ vẫn trở lại như cũ.
Hồi năm 2015, cô bé 12 tuổi sống ở bang Texas, Mỹ cũng mắc chứng hắt hơi liên tục hàng nghìn lẫn mỗi ngày. Các bác sĩ cũng bối rối khi không biết chính xác đó là gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.