Cô bé ung thư não được cứu sống nhờ 'cá thể hóa điều trị'

23/07/2018 14:05 GMT+7

Y học cá thể hóa dựa vào nguyên tắc đúng người bệnh, đúng thuốc, đúng liều và đúng thời điểm, đã giúp bé Addie DePersiis (ở New Jersey, Mỹ) sống đến sinh nhật lần thứ 2.

Đối với bé Addie, đây đúng là một điều thật kỳ diệu vì không ai có thể nghĩ rằng em được sống đến tuổi này.
Theo Fox News ngày 22.7, Addie là một cô bé rất dũng cảm. Từ lúc được 5 tháng tuổi, bé Addie đã phải chiến đấu với ung thư não. Nhờ kỹ thuật hình ảnh hiện đại nhất, khối u trong não cô bé đã được phát hiện.
Giáo sư Marc Siegel, giám đốc y khoa của Doctor Radio tại Trung tâm Y khoa Langone của Đại học New York (Mỹ), nói với Fox News, để cứu sống được bé Addie, ông đã “cá thể hóa điều trị” cho bé Addie để đạt được hiệu quả cao trong quá trình chiến đấu với khối u não.
Dựa theo nguyên lý điều trị theo nhu cầu cá nhân của mọi người bệnh, bác sĩ sẽ xác định di truyền, thông tin di truyền và các biểu hiện lâm sàng cho phép dự đoán chính xác về tính nhạy cảm của người sẽ phát triển bệnh, quá trình của bệnh, và đáp ứng của ngươì bệnh khi điều trị.
Sau khi phân tích kỹ lưỡng, bé Addie đã được chỉ định phẫu thuật, ghép tế bào gốc và hóa trị. Thật hạnh phúc, khối u của bé đã không tái phát và hiện tại cô bé đang hồi phục.
Nếu vài năm trước, cô bé sẽ không thể sống được vì y học cá thể lúc đó chưa xuất hiện, theo GS Siegel.
Tuy nhiên, một điều không may mắn ở đây: phương pháp điều trị này chưa được bảo hiểm chi trả vì vậy không phải bệnh nhân nào cũng có đủ tài chính để tiếp cận được phương pháp này vì chi phí điều trị thật sự khá cao.
Vì vậy, gia đình của bé Addie phải cố gắng kêu gọi sự ủng hộ từ thiện (khoảng 75.000 USD) trên website GoFundMe để có thể chi trả được chi phí điều trị cho bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.