Cô gái có thể chết nếu ăn bất kỳ thứ gì ngoài cơm và rau

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/04/2018 15:52 GMT+7

Cuộc sống của cô gái trẻ Sophie Willis là những chuỗi ngày ám ảnh với thực phẩm. Sophie không thể ăn bất cứ thứ gì ngoại trừ cơm và rau. Dị ứng với thực phẩm có thể khiến cô bị sốc phản vệ.

Sophie, 25 tuổi, sống ở thủ đô London của Anh. Cô mắc hội chứng kích hoạt dưỡng bào (MCAS), khiến các tế bào máu phản ứng với nhiều loại thực phẩm khác nhau, theo Daily Mail.
Cô không thể ăn những thực phẩm lên men, thịt, cá, những món làm từ sữa, có chứa chất bảo quản và nhiều loại khác. Thậm chí, chứng bệnh này cũng khiến cơ thể cô cũng phản ứng lại với ánh nắng mặt trời.
Nếu ăn những món không thích hợp, Sophie có thể bị nổi mẩn đỏ, môi sưng phồng, thậm chí là sốc phản vệ, làm tụt huyết áp, nghẹt thở, bất tỉnh và đe dọa đến tính mạng. Mỗi ngày, cô phải uống đến 60 viên thuốc để kiểm soát bệnh.
“Tôi không thể ăn bất kỳ thứ gì ngoài rau và gạo. Nếu tôi ăn bất cứ món nào không phù hợp thì sẽ bị sốc phản vệ”, Sophie nói.
Trước khi biết mình bị mắc MCAS, cô gái trẻ không hay biết gì và bị nổi dị ứng đến vài lần mỗi ngày. Trước đây, Sophie có một cuộc sống tràn đầy năng lượng. Cô thường xuyên ăn tối với bạn vè và chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Nhưng từ khi phát bệnh vào năm 2014, nó đã đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của cô.
“Tôi bắt đầu buộc phải nhịn ăn vài bữa trong ngày. Cổ họng tôi bị đau và mặt sưng phồng lên do dị ứng. Thật khủng khiếp”, Sophie kể lại.
Ban đầu, các triệu chứng của cô khiến bác sĩ bối rối và không tìm được nguyên nhân. Cô đã đi đến hơn 30 bệnh viện để chữa trị nhưng đều không mấy hiệu quả. Cuối cùng, đến tháng 8.2016, các bác sĩ mới tìm ra bệnh.
“Có lần tôi ngã gục xuống sàn khi đang đi mua sắm. Tôi thậm chí không thể kêu cứu vì một trong những tác động của MCAS là gây ra tình trạng sương mù não, ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ và nói chuyện”, Sophie nói.
Ngoài chuyện kiêng cử nghiêm ngặt chuyện ăn uống, cô chỉ được tắm nước lạnh chứ không được tắm nước nóng vì nước nóng cũng sẽ kích hoạt phản ứng dị ứng của cơ thể. Sophie cũng không thể ra ngoài mà phải tự giam mình trong nhà vào những ngày nhiều nắng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.