Cô gái mang khối u tử cung gần 3,5 kg nhưng không biết

06/01/2018 19:16 GMT+7

Ngày 6.1, Khoa Ung bướu tại Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM cho biết các bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật lấy trọn khối u tử cung có trọng lượng 3,5 kg cho bệnh nhân N.T.

Bệnh nhân N.T 22 tuổi ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM. Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, bệnh nhân tiếp xúc tốt.
Trước nhập viện một tuần, bệnh nhân có tình trạng đau tức vùng hạ vị, bụng trướng. Qua thăm khám, chẩn đoán hình ảnh tại Khoa Ung bướu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u kích thước khá lớn ở thành tử cung chiếm toàn bộ ổ bụng. Khối u có thể sẽ phát triển lớn hơn, gây chèn ép và nếu càng lớn máu nuôi u không đủ sẽ kèm theo tình trạng hoại tử hoặc vỡ khối u thì việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn, có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân.
Cô gái 22 tuổi ở TP.HCM mang khối u tử cung gần 3,5 kg nhưng không biết1
Khối u có trọng lượng 3,5 kg.
Cô gái 22 tuổi ở TP.HCM mang khối u tử cung gần 3,5 kg nhưng không biết2
Khối u trong từ cung bệnh nhân qua chẩn đoán hình ảnh Ảnh: BVCC
Ngày 5.1, PGS - TS Bùi Chí Viết, Trưởng khoa Ung bướu BV Xuyên Á (nguyên Trưởng khoa Ngoại II Bệnh viện Ung bướu TP.HCM), đã trực tiếp phẫu thuật. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành cắt khối u khổng lồ thành công với trọng lượng 3,5 kg.
PGS - TS Bùi Chí Viết cho biết đối với những bướu sợi tử cung lành tính, sau phẫu thuật đã lấy trọn khối u ra thì không cần thiết hỗ trợ hóa chất hay xạ trị. Bác sĩ Viết khuyến cáo những phụ nữ dù có gia đình hay chưa có, khi có các triệu chứng đau âm ỉ vùng bụng, vùng hạ vị, vùng dưới rốn, rối loạn kinh nguyệt thì nên chủ động đến những bệnh viện có đầy đủ chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện và điều trị kịp thời. Những trường hợp phát hiện muộn sẽ gây khó khăn cho việc điều trị và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.