Cơ sở y tế công hoạt động khám bệnh không phép

21/01/2017 08:50 GMT+7

Ngày 20.1, Sở Y tế TP.HCM đã công bố Kết luận thanh tra toàn diện hoạt động Trung tâm bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường (trực thuộc Sở Y tế, số 49 bis Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q.1, sau đây gọi tắt là Trung tâm).

Theo kết luận thanh tra, về pháp lý, Trung tâm tuy chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động (theo luật Khám bệnh, chữa bệnh, đến cuối 2015 tất cả cơ sở y tế không phân biệt công tư đều phải có giấy phép hoạt động), chưa có công văn chấp thuận được phép khám sức khỏe nhưng vẫn thực hiện khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho các đơn vị.
Trung tâm hiện tại có 15 bác sĩ (BS), trong đó 6 BS không có chứng chỉ hành nghề. Trung tâm thiếu các BS có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa răng hàm mặt, sản, xét nghiệm, da liễu và ngoại. Do đó, Trung tâm đã thuê 14 BS bên ngoài để thực hiện khám sức khỏe, nhưng trong số đó 8 BS không có chứng chỉ hành nghề.

Về hoạt động khám sức khỏe định kỳ, 3/7 BS ký kết luận nhưng không có chứng chỉ hành nghề. Năm 2014, Trung tâm thực hiện hợp đồng khám sức khỏe 58 đơn vị và năm 2015 là 50 đơn vị, nhưng không có quyết định thành lập đoàn khám sức khỏe định kỳ cho từng đơn vị cũng như không lưu trữ hồ sơ khám sức khỏe định kỳ...
Sở Y tế TP.HCM cho rằng trách nhiệm thuộc về Giám đốc Trung tâm thời kỳ thanh tra và ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc Trung tâm hiện nay. Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Trung tâm ngưng triển khai việc khám sức khỏe, ngưng ngay việc thuê các BS tham gia khám bệnh (khám sức khỏe) khi chưa có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật. Sở Y tế cũng chỉ đạo Giám đốc Trung tâm tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân đã nêu thuộc thẩm quyền trong phần kết luận và khắc phục các thiếu sót.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.