Quyết dẹp sạch 'cò' khám chữa bệnh

06/12/2016 08:24 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM làm việc với cơ quan chức năng về giải pháp dẹp 'cò' khám chữa bệnh khu vực Phòng khám đa khoa Medic.

Ngày 5.12, Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP); UBND, Công an, Phòng Y tế Q.10 và UBND P.4, Q.10 về giải pháp dẹp “cò” khám chữa bệnh khu vực Phòng khám đa khoa Medic (gọi tắt là Medic, đường Hòa Hảo, P.4, Q.10).

tin liên quan

'Cò' khám bệnh lộng hành
Lợi dụng tình trạng quá tải ở các bệnh viện công trên địa bàn TP.HCM, lực lượng cò mồi đã đeo bám chèo kéo những người bệnh từ các tỉnh đổ về để trục lợi, gây nên cảnh bát nháo.
PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết 6 tháng trước Sở đã làm việc với lãnh đạo các quận 3, 10 và Bình Thạnh. Các quận đã triển khai nhiều giải pháp nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại các bệnh viện Da liễu, Ung bướu và Medic, nhưng tình trạng “cò” còn bất ổn tại khu vực Medic như Thanh Niên đã phản ánh.

tin liên quan

'Cò' khám chữa bệnh lộng hành
Không chỉ chèo kéo ở cổng bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, “cò” khám chữa bệnh ở TP.HCM còn ngang nhiên xộc cả vào trong khuôn viên lừa phỉnh, lôi kéo bệnh nhân đưa ra các phòng khám ở ngoài.
“Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự ổn định sau khi thanh tra Sở Y tế kiểm tra 5 phòng khám và 5 nhà thuốc ở khu vực Medic cùng với việc công an địa phương tăng cường đóng chốt, xử lý”, PGS-TS Thượng đánh giá.
Tuy nhiên, hiện nay bảo vệ Medic hoạt động không hiệu quả, Sở Y tế đề nghị đơn vị này mạnh dạn chọn công ty bảo vệ hiệu quả hơn; bãi giữ xe chiếm diện tích và nguy cơ cháy nổ nên cần di dời. Tăng quy mô nhà thuốc bệnh viện để người bệnh mua thuốc; tăng cường giám sát việc kê đơn để tránh trường hợp nhân viên chỉ người bệnh ra ngoài mua thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.