Cơn ác mộng của cô gái bị hành kinh suốt 5 năm không nghỉ

23/04/2016 09:31 GMT+7

Đối với phụ nữ, ngày hành kinh mỗi tháng là chuyện bình thường, nhưng với Chloe Christos thì đó lại là cơn ác mộng bởi cô bị hành kinh suốt 5 năm không ngừng nghỉ.

Đối với phụ nữ, ngày hành kinh mỗi tháng là chuyện bình thường, nhưng với Chloe Christos thì đó lại là cơn ác mộng bởi cô bị hành kinh suốt 5 năm không ngừng nghỉ.

Chloe Christos mắc bệnh VWD khiến cô thiếu máu trầm trọng - Ảnh chụp màn hình MirrorChloe Christos mắc bệnh VWD khiến cô thiếu máu trầm trọng - Ảnh chụp màn hình Mirror
Theo Mirror ngày 21.4, Chloe Christos (27 tuổi, người Úc, sống tại Anh) bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên ở tuổi 14, nhưng nó kéo dài đến 5 năm mà không có ngày dừng. Chloe đã mất đến 500 ml máu trong bốn ngày hành kinh.
Ban đầu Chloe cảm thấy quá xấu hổ khi nói về tình trạng của mình hoặc giải quyết những thứ bất ổn đã xảy ra với cô. Do mất máu, Chloe bị thiếu máu trầm trọng và vật lộn với việc học rất khổ sở.
Là một người năng động, Chloe lại phải dựa vào mẹ của cô hằng ngày và không thể tham gia vào bất cứ hoạt động nào mà cô yêu thích. Mặc dù cô đã được truyền sắt mỗi tuần, nồng độ sắt của cô vẫn ở tình trạng thấp nguy hiểm.
Xét nghiệm cho thấy Chloe mắc bệnh Von Willebrand, căn bệnh này ảnh hưởng tới khoảng 1% dân số của Anh. Bệnh Von Willebrand (VWD) là một kiểu rối loạn chảy máu suốt đời làm ngăn máu đông đúng cách và thường phổ biến hơn bệnh máu khó đông.
VWD thường được cho là do lỗi ở gien chịu trách nhiệm cho việc sản xuất các yếu tố Von Willebrand giúp kiểm soát chảy máu. Bệnh này chưa có thuốc chữa.
Lúc đầu, Chloe được đưa vào người một loại thuốc tổng hợp, thúc đẩy các yếu tố Von Willebrand thấp trong máu của cô. Tuy nhiên, khi hết thuốc, máu vẫn tiếp tục chảy.

Là nhà tạo mẫu và là giám đốc nghệ thuật, Chloe được đề nghị cắt bỏ tử cung, nhưng cô từ chối.
Tự tìm giải pháp cho mình, Chloe đã liên lạc với trung tâm máu khó đông ở Adelaide. Chính điều này đã tạo một bước ngoặt mới cho cô. Cô được kê toa thuốc vốn được sử dụng chủ yếu cho nam giới mắc bệnh máu khó đông. Thật may, nó có tác dụng với cô, cô đã có kinh nguyệt đầu tiên chỉ kéo dài 4-5 ngày.
Nhưng đây không phải là kết thúc của cuộc hành trình của Chloe. Chloe đã thiết lập một trang GoFundMe nhằm mục đích nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị trên cho những phụ nữ có rối loạn chảy máu trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.