Covid-19: Người cao tuổi nên ăn gì để tăng khả năng miễn dịch?

Thiên Lan
Thiên Lan
07/08/2020 00:07 GMT+7

Sau 65 tuổi, hệ miễn dịch trở nên yếu hơn, khiến người ta dễ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe .

Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn, virus xâm nhập và tế bào ác tính khỏi hệ thống và giúp điều chỉnh các phản ứng miễn dịch chống lại các tác nhân vô hại bên ngoài như thực phẩm hoặc mô của cơ thể, theo Boldsky.
Đối với người cao tuổi, nên tăng cường hệ miễn dịch bao gồm chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, gồm nhiều loại thảo mộc và gia vị giàu vitamin và khoáng chất, từ đó có thể giúp xây dựng một cơ chế bảo vệ mạnh mẽ và có khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.
Giữa đại dịch Covid-19, mọi người được yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách 2 mét và nên ở trong nhà.
Nhưng điều quan trọng không kém là cải thiện khả năng miễn dịch, đặc biệt ở người lớn tuổi, những người dễ bị trở nặng khi mắc Covid-19.
Nuốn vậy, cần phải tiêu thụ những thực phẩm giúp cải thiện khả năng miễn dịch.
Sau đây là top 8 loại thực phẩm lành mạnh có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch ở những người trên 65 tuổi.

1. Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật mạnh mẽ, khi được tiêu thụ vừa phải có thể giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch.
Hơn nữa, gạo lứt rất giàu chất chống ô xy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

2. Khoai lang

Giàu beta carotene và vitamin A, khoai lang chứa nhiều chất chống ô xy hóa có lợi cho hệ miễn dịch ở người cao tuổi.
Ngoài ra, khoai lang rất giàu carbohydrate lành mạnh, người lớn tuổi nên tiêu thụ ít nhất 1 lần một tuần.

3. Rau bó xôi

Giàu vitamin C, và chứa nhiều chất chống ô xy hóa và beta carotene, rau bó xôi là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống.
Rau bó xôi cũng rất giàu vitamin K, giúp tăng cường miễn dịch cho người lớn tuổi.

4. Trứng

Giàu protein và vitamin, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, trứng là kho chứa vitamin và khoáng chất cần thiết để cải thiện hệ miễn dịch của người cao tuổi, theo Boldsky.

5. Sữa chua

Ăn sữa chua có thể giúp tăng cường đường ruột, giúp ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa.
Sữa chua chứa đầy men vi sinh - giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong dạ dày, và là chất tăng cường miễn dịch tuyệt vời cho người lớn tuổi.

6. Các loại thảo mộc và gia vị

Tiêu thụ các loại thảo mộc và gia vị như nghệ và gừng có thể giúp người lớn tuổi chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.
Những thứ này cũng có thể giúp sửa chữa các tế bào bị hư hỏng và tăng cường các chức năng trong cơ thể.
Quế và rau kinh giới rất lành mạnh, có thể tăng cường chức năng hệ miễn dịch.

7. Đạm nạc

Các thực phẩm như thịt gà không da, thịt bò nạc, sò, cá hồi và đậu nành là những bổ sung lành mạnh có thể giúp tăng cường chức năng não và tăng cường sức khỏe tim mạch.
Là nguồn giàu a xít béo omega-3, protein nạc như cá hồi có thể cải thiện hệ miễn dịch và giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật.

8. Nước

Cần lưu ý rằng người già càng cần phải uống đủ nước, ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, để giữ cho niêm mạc mũi họng được ẩm và giảm nguy cơ cảm cúm hoặc cảm lạnh. Giữ cho cơ thể đủ nước có thể giúp hệ miễn dịch hoạt động.
Ngoài ra, kết hợp các loại quả mọng, táo, xà lách, ớt chuông, hạnh nhân và củ dền vào chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch và chức năng miễn dịch.
Các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch kể trên sẽ giúp giữ cho tim, não hoạt động tốt, và quan trọng nhất là giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể.
Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, cùng với luyện tập thể dục và ngủ đủ giấc có thể giúp giảm nguy cơ cảm lạnh và giảm bớt thiệt hại hoặc làm chậm tiến trình nhiễm trùng đường hô hấp, viêm khớp dạng thấp và sự suy giảm thị lực ở người lớn tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.