Cuộc sống khó tin của nữ sinh bị 'dị ứng với mọi thứ'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/01/2019 05:09 GMT+7

Những triệu chứng dị ứng ban đầu xuất hiện không đáng kể. Các triệu chứng nặng dần đến mức khiến nữ sinh McKenze Messman phải đến phòng chăm sóc y tế của trường và bị đe dọa tính mạng.

Messman sống ở thành phố Waverly, bang Nebraska (Mỹ). Vào mùa hè năm 2015, Messman mới 15 tuổi và chuẩn bị bước vào lớp 10. Cuộc sống của nữ sinh này vô cùng sinh động. Messman dành cà ngày để bơi lội, lướt ván trên hồ và tập múa cổ vũ 3 lần/tuần, theo MSN.
Biến cố ập đến khi các triệu chứng dị ứng bắt đầu xuất hiện với cô gái 15 tuổi. Chỉ trong 3 tuần, Messman đã bị sốc phản vệ đến 7 lần. Sau nhiều tháng điều trị, các bác sĩ chẩn đoán Messman mắc hội chứng dưỡng bào kích hoạt.
Đây là căn bệnh mà các dưỡng bào trong hệ miễn dịch bị trục trặc, khiến cơ thể phản ứng dị ứng một cách dữ dội với các tác nhân gây dị ứng bên ngoài. Bệnh này không thể chữa khỏi, theo MSN.
“Về cơ bản, tôi bị dị ứng với mọi thứ”, Messman cho biết. Thời gian sau, cô tiếp tục bị phát hiện mắc thêm hai bệnh rối loạn nữa là hội chứng rối loạn nhịp tim và hội chứng Ehlers-Danlos, khiến da, mô và khớp lỏng lẻo.
Cả ba hội chứng cùng tấn công cơ thể Messman, khiến các triệu chứng suy nhược, dị ứng, ngất xỉu, co giật, đau bụng, yếu cơ, trật khớp và mệt mỏi xuất hiện liên tục. Hiện tại, Messman đã 18 tuổi.
Các bác sĩ đã xác định được hơn 100 thứ có thể khiến Messman bị dị ứng, từ thực phẩm, vật dụng đến cả thời tiết. Messman phải đeo mặt nạ và đi xe lăn mỗi khi ra ngoài.
Cô gái trẻ phải bỏ học ở trường. Cô tham gia các lớp học trực tuyến tại nhà. Mỗi ngày, Messman phải uống đến 21 loại thuốc và truyền dịch mỗi tuần 3 lần.
Messman cảm thấy cơ thể dễ chịu hơn trong khoảng 4 giờ sau khi truyền dịch. Mỗi ngày, cô phải ngủ đến rất nhiều để hồi phục sức khỏe.
Điều an ủi là Messman thỉnh thoảng vẫn có thể gặp gỡ bạn bè tại quán cà phê.
Hiện tại, gia đình đang lập trang GoFundMe để huy động đóng góp của mọi người đến trang trải các chi phí điều trị cho Messman, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.