Cứu bé trai nuốt dị vật bằng kim loại vừa to, vừa sắt nhọn

Duy Tính
Duy Tính
27/09/2019 14:35 GMT+7

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh hạn chế cho các bé chơi những đồ chơi nhỏ như hòn bi, đồng xu, hạt nhựa, kim băng, các vật nhỏ sắt nhọn... vì các bé hiếu động rất dễ nuốt các vật này.

Ngày 27.9, Trung tâm Nội soi Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long cho biết trung tâm này đã thực hiện nội soi cấp cứu gắp dị vật bằng kim loại có cạnh sắt nhọn ra khỏi thực quản của bé trai V.H.D (4 tuổi, ngụ H.Long Hồ, Vĩnh Long) khỏi tình trạng nguy hiểm.
Trước đó, khi bé đang chơi, người nhà phát hiện bé chạy đi nôn ói, kiểm tra thấy trong dịch ói có lẫn máu. Ngay lập tức người nhà đưa bé vào cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi tiếp nhận cấp cứu và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ xác định có dị vật mắc ở vị trí vùng cổ của bé.
Ngay lập tức, bé được chuyển đến Trung tâm Nội soi để được thực hiện nội soi cấp cứu có tiền mê.
Các bác sĩ nhanh chóng kiểm tra thấy dị vật là kim loại hình tròn khoảng 20 mm, ở giữa có trục và kim loại nhô ra ngoài sắt nhọn khoảng 10 mm (ảnh) cắm vào 1/3 thực quản trên của bé trai.
Sau khi thực hiện nội soi, sức khỏe của bé trai tốt và có thể xuất viện trong nay mai.
Qua sự việc này, các bác sĩ Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long khuyến cáo các bậc cha mẹ nên cẩn thận, hạn chế cho các bé chơi những dạng đồ chơi nhỏ như hòn bi, đồng xu, hạt nhựa, kim băng, các vật nhỏ sắt nhọn... vì các bé hiếu động rất dễ nuốt các vật này. Dị vật có thể rơi vào đường ăn, đường thở, có thể gây áp xe, nhiễm trùng đường tiêu hóa, hoặc gây ho sặc, tím tái, ngưng thở dẫn đến tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.