Cứu nạn nhân bị tai nạn khiến thận rơi trong ổ bụng, lách và tụy dập nát

Lê Lâm
Lê Lâm
01/04/2019 14:07 GMT+7

Sau khi bị tai nạn giao thông, một quả thận của bệnh nhân bị đứt lìa rơi trong ổ bụng. Ngoài ra, lách, tụy còn bị dập nát. Rất may nạn nhân được cấp cứu kịp thời, cứu sống.

Sáng 1.4, bác sĩ Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai), cho biết sức khỏe bệnh nhân Trương Thanh Hòa (57 tuổi, ngụ xã Xuân Tây, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) đang dần ổn định, hiện đã ngưng thở máy.
Trước đó, vào ngày 25.3, bệnh nhân bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng choáng nặng, mạch và huyết áp không đo được, khung chậu vỡ, gãy xương đùi cùng nhiều xương sườn, nguy hiểm đến tính mạng.
Nhận thấy tình hình nguy kịch của bệnh nhân, bệnh viện đã bật hệ thống “báo động đỏ” huy động các bác sĩ, điều dưỡng ở nhiều khoa tập trung cứu chữa.
Khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện tụy của bệnh nhân bị dập nát khiến dịch tụy tràn ra ổ bụng, lách bị vỡ. Ngoài ra, quả thận trái của bệnh nhân bị đứt và rơi vào ổ bụng.
Các bác sĩ đã tiến hành khâu thận, khâu tụy, cắt phần lách bị vỡ, làm sạch ở bụng bệnh nhân. Sau hơn 3 giờ, ca phẫu thuật đã thành công. Trong quá trình mổ, bệnh nhân được truyền 16 đơn vị máu.
Theo bác sĩ Huyên, bệnh nhân còn phải nằm lại bệnh viện khoảng 1 tháng cho sức khỏe ổn định, sau đó các bác sĩ tiến hành mổ lần thứ 2 sắp xếp và cố định lại các phần xương bị gãy cho nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.