Đã triệt sản 18 năm, người phụ nữ sốc khi bỗng dưng... mang thai

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/01/2021 00:09 GMT+7

Một bà mẹ ở Anh đã choáng váng khi biết tin cô có bầu, cô không dám tin nên đã mua 5 bộ thử thai. Tất cả đều cho chung một kết quả.

Cô Una Tomlinson (48 tuổi) đang sống ở thành phố Nottingham (Anh). Cô sinh con gái đầu lòng là Gabbi vào tháng 1.1994. Lúc đó, cô chỉ mới 21 tuổi, theo The Sun.
Chỉ 1 năm sau, vào năm 1995, cô tiếp tục sinh con trai Jake. Hiện tại, hai đứa con của cô lần lượt 27 và 26 tuổi.
Do hai đứa con cô đều gặp những biến chứng giống nhau sau khi chào đời, cô Una quyết định không sinh nữa và triệt sản tại Trung tâm Y tế Queen ở thành phố Nottingham. Đó là vào năm 1996, khi cô 23 tuổi.
“Tôi quyết định triệt sản vì cả hai đứa con tôi đều gặp những vấn đề sức khỏe giống nhau khi chúng chào đời. Cả hai lần tôi đều phải sinh mổ nên triệt sản là giải pháp tốt”, cô Una chia sẻ.
Truyền thông địa phương không tiết lộ hai đứa con cô Una gặp những vấn đề sức khỏe nào. Bác sĩ của cô cho biết sau khi triệt sản, tỷ lệ ngăn ngừa mang thai lên đến 99%.
Tuy nhiên, triệt sản không phải là tuyệt đối không có con. Các chuyên gia cho biết tỷ lệ có con là 1 trên khoảng 2.000 ca triệt sản, theo Daily Mail.
Trong suốt nhiều năm, phương pháp triệt sản của cô Una đã có hiệu quả. Vào năm 2001, cô gặp người chồng sau là ông Paul. Cô đã kể cho ông nghe câu chuyện của mình. Ông Paul chấp nhận cuộc hôn nhân không có con ruột và yêu thương hai con riêng của vợ.
Nhưng vào năm 2014, cô Una bỗng dưng mang thai ở tuổi 41, tức 18 năm sau khi triệt sản. Việc mang thai đã khiến cô bị sốc. Cô cho biết bản thân phải cần một chút thời gian mới có thể chấp nhận sự thật này.
“Tôi liên tục hỏi làm thế nào chuyện đó lại có thể xảy ra được. Tôi nghĩ phải có gì đó sai sót ở đây”, cô Una chia sẻ.
Sở dĩ cô Una lo lắng như vậy vì cô sợ đứa con này chào đời sẽ gặp những vấn đề sức khỏe y hệt anh chị của nó. Trong khi đó, chồng cô lại hết sức vui mừng.
Bất chấp mọi lo lắng của cô Una, đứa bé vẫn chào đời khỏe mạnh vào tháng 2.2015. Đó là một bé gái, được đặt tên là Robyn. Hiện tại, cô bé đã được 6 tuổi.
Câu chuyện xảy ra đã lâu nhưng chỉ mới được cô Una chia sẻ gần đây. Cô chia sẻ câu chuyện của mình vì muốn mọi người hiểu rõ hơn về khả năng mang thai dù đã triệt sản, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.