Đào tạo ‘bác sĩ cười’ mang niềm vui đến các bệnh nhi

12/01/2018 10:49 GMT+7

Chẳng ai muốn nằm viện điều trị. Điều đó chẳng vui chút nào. Đặc biệt đối với trẻ em, chúng càng cảm thấy sợ hãi.

Hiểu được tâm lý đó, một tổ chức từ thiện Theodora Children’s Charity đã đào tạo những người giúp cho các bé cảm thấy vui vẻ trong khi điều trị tại các bệnh viện ở khắp nước Anh. Họ được gọi là “bác sĩ cười” (giggle doctor).
BBC đã làm một phóng sự ngắn về các "bác sĩ" này. Tại bệnh viện nhi Bath’s Royal United (Anh), cô “bác sĩ cười” đã kể những câu chuyện cười, tạo hình các con thú bằng bong bóng cho một cô bé đang điều trị tại bệnh viện.
Nhìn những hành động hài hước và nghe những câu chuyện cười do “bác sĩ cười” kể, cô bé cười một cách sảng khoái, quên đi những đau đớn do bệnh tật gây ra. Những “bác sĩ cười” tạo ra một môi trường vui vẻ đầy ấp tiếng cười và chơi với từng bé trong bệnh viện.
“Bác sĩ cười” cũng đã tạo niềm vui cho bé Daisy (2 tuổi) bị u nguyên bào thần kinh. Từ 9 tháng tuổi, cô bé đã trải qua thời gian điều trị tại Bệnh viện The Royal Alexandra (Anh) nhiều hơn thời gian ở nhà, mẹ Daisy cho biết trong những lời cám ơn cô đã gửi đến tổ chức Theodora Children’s Charity.
Cô bé đã trải qua bốn vòng hóa trị. Sau vòng hóa trị thứ hai, cô bé bị nhiễm trùng vì vậy càng yếu hơn. Trong thời gian khó khăn đó, “bác sĩ cười” với áo choàng trắng được thiết kế một cách vui nhộn và những quyển sách cùng với một con gấu bông trên tay đã bước vào phòng của bé để giúp bé vui.
“Bác sĩ cười” hát ru và đọc những câu chuyện vui nhộn cho bé nghe. Lúc đó, bé cười toe toét. Họ cùng nhau chơi và thổi bong bóng.
Các “bác sĩ cười” của tổ chức Theodora Children’s Charity đã đi đến các bệnh viện và giúp 33.000 trẻ bị bệnh và khuyết tật khắp nước Anh mỗi năm. Ngoài ra, họ còn là chỗ dựa tinh thần cho người nhà của các bệnh nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.