Dập tắt cơn đói bằng mẹo

29/05/2016 14:09 GMT+7

Dưới đây là 8 cách kỳ lạ nhưng lại hiệu quả trong việc dập tắt cơn đói giúp bạn không lên cân hoặc ăn quá nhiều, theo Prevention .

Uống trà xanh
Trà xanh được chứng minh có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp đốt cháy mỡ. Một nghiên cứu cho thấy uống một tách trà ô lông một giờ trước khi tập thể dục làm tăng 12% quá trình oxy hóa chất béo.
Trong khi đó, một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) tìm thấy rằng trà đen làm giảm nồng độ đường huyết 10% trong 2,5 giờ, do đó bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.
Điện thoại cho người thân, bạn bè
Theo một nghiên cứu của Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ), nghe giọng nói quen thuộc của một người hỗ trợ não phóng thích hoóc môn oxytocin, giúp chống lại căng thẳng, tăng cường tâm trạng, và giảm hoóc môn cảm giác đói leptin.
Chơi trò chơi
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford (Mỹ) phát hiện rằng chơi game kích thích hệ thống phần thưởng của não bộ - giúp cơ thể hài lòng tựa như cảm giác ăn no.
Theo các nhà nghiên cứu, khi chơi game, não “bận” tập trung vào trò chơi nên không có “chỗ trống” để nghĩ đến cơn đói.
Xem clip vui
Cười là cách giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với cái cau mày. Các nhà khoa học ở Brazil nói rằng cười giúp kích hoạt hoóc môn hạnh phúc serotonin làm giảm sự thèm ăn.

tin liên quan

Vì sao bạn lúc nào cũng đói?
Đói là dấu hiệu cơ thể muốn thông báo cần được nuôi dưỡng để hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên đôi khi, dù không đói, nhưng vẫn muốn ăn. Lí do vì đâu?
Tập thể dục
Nhiều người nghĩ rằng tập thể dục làm cho họ đói. Trong thực tế, hoàn toàn ngược lại. Theo nghiên cứu của Đại học Loughborough (Anh), chạy làm giảm 25% hoóc môn thèm ăn ghrelin. Không những thế, một nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson (Mỹ) còn cho thấy những người tập yoga có thói quen ăn uống có kiểm soát hơn.
Năng động mỗi ngày
Càng ngồi, bạn sẽ càng thèm ăn hơn, theo nghiên cứu tại Đại học Massachusetts (Mỹ). Trong khi đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học Missouri (Mỹ) cũng tìm thấy rằng hoạt động mỗi ngày làm tăng đáng kể lượng đường huyết đến 26%. Nếu lượng đường huyết ở mức trung bình có thể khiến ta cảm thấy đói hơn và thèm ăn vặt hơn.
Nến thơm nhẹ
Nến thơm làm ta cảm giác no
Nến thơm làm ta cảm giác no Ảnh: Shutterstock
Mùi hương có thể có tác động mạnh đến não bộ và bụng của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy nến thơm hương bạc hà, chuối, táo xanh, hay vani có thể lừa bộ não nghĩ bạn đã ăn.
Còn nghiên cứu khác cho thấy mùi hương hoa nhài giúp dập tắt cơn đói, làm giảm sự lo lắng và tăng cường năng lượng.
Tiếp xúc ánh sáng
Căng thẳng khiến cơ thể sản xuất hoóc môn cortisol đề kháng với leptin, loại hoóc môn quan trọng làm cho ta cảm thấy no. Nghiên cứu cho thấy ánh sáng mặt trời có thể làm giảm căng thẳng, hãy tìm kiếm một không gian tươi sáng hoặc ánh nắng 10 phút là một cách đơn giản để bình tĩnh lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.