Điều gì sẽ xảy ra sau khi cai rượu?

10/10/2015 20:05 GMT+7

(TNO) Bỏ rượu không dễ, nhưng nếu biết được những lợi ích từ nỗ lực này, các quý ông nên cân nhắc.

(TNO) Bỏ rượu không dễ, nhưng nếu biết được những lợi ích từ nỗ lực này, các quý ông nên cân nhắc.

Bỏ rượu giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn - Ảnh: ShutterstockBỏ rượu giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn - Ảnh: Shutterstock
Ngủ ngon hơn
Theo MSN, một nghiên cứu gần đây trên chuyên san Alcoholism: Clinical & Experimental Research cho thấy uống rượu trước khi ngủ làm tăng các mô hình sóng alpha trong não - một loại hoạt động trí não thường xảy ra khi tỉnh táo và kết quả sẽ khiến giấc ngủ gián đoạn.
Một đánh giá khác dựa trên 27 nghiên cứu cũng cho biết rượu có thể giúp mọi người đi vào giấc ngủ nhanh và sâu lúc đầu, nhưng tiếp nối khoảng thời gian yên tĩnh đó là sự trằn trọc, khó chịu khiến giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Vì thế, bỏ rượu là một trong những cách giúp lấy lại giấc ngủ ngon và ngày hôm sau bạn sẽ cảm thấy tinh thần cũng cơ thể tràn đầy năng lượng.
Ngoài ra, ngủ ngon còn giúp cải thiện tâm trạng, sự tập trung và nâng cao trí nhớ.
Ăn ít hơn
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Nutrition, rượu là một trong những tác nhân khiến chúng ta ăn nhiều, có thể do rượu làm tăng độ nhạy các giác quan và nó khiến chúng ta bỗng dưng… thèm ăn.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy một số phụ nữ uống khoảng 2 ly rượu trở lên có xu hướng ăn nhiều hơn đến 30% lượng thức ăn so với những phụ nữ chỉ uống nước lọc. Các nhà khoa học đoán rằng việc nhiễm độc nhẹ từ rượu làm tăng khả năng hoạt động vùng dưới đồi của não bộ, làm cho chúng nhạy hơn với mùi thức ăn, từ đó khiến chúng ta muốn ăn.
Ít thèm ngọt
Đường làm tăng mức độ hóa chất dopamine trong não. Chất này tạo ra cảm giác vui thích và rượu cũng có tác dụng tương tự. Cho nên, khi uống rượu, nhiều người có thói quen thích ăn ngọt. Nhiều công trình nghiên cứu trên quy mô lớn đã chỉ ra, càng ăn nhiều các loại thức ăn chứa đường thì nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim càng cao và còn có thể liên quan đến nhiều loại ung thư.
Giảm cân
Rượu được ví như một kẻ giấu mặt lén lút làm tăng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Một ly rượu trung bình có thể chứa 300 calo hoặc nhiều hơn. Cắt giảm rượu bia là cách đơn giản để giảm cân mà không cần nhiều nỗ lực.
Da sáng hơn
Trong vòng một vài ngày không đụng tới rượu, bạn sẽ cảm nhận làn da căng mịn và tràn đầy sức sống hơn. Lý do, rượu khử nước nên khi uống vào, bạn sẽ phải đi tiểu nhiều, từ đó dẫn đến tình trạng mất nước khiến da trở nên khô khốc và xám xịt.
Tiết kiệm tiền
Uống rượu, đặc biệt là rượu vang hảo hạng một khi đã trở thành thói quen, có nghĩa là bạn tốn không ít tiền để phục vụ sở thích này. Hạn chế và bỏ dần rượu sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền để chi tiêu vào những việc khác có lợi hơn.
Trầm tĩnh hơn
Nhiều người thường sử dụng rượu như một chất bôi trơn cho cảm xúc, và khi bị ngăn cản, họ cảm thấy dễ bị kích động. Nếu nói không với chất kích thích này ngay từ đầu, bạn có xu hướng bớt nóng nảy và bình tĩnh hơn khi đối diện với các vấn đề khó chịu.
Giảm nguy cơ ung thư
Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, uống rượu nhiều được liên kết với nguy cơ cao bị ung thư miệng, gan, vú, ruột kết và trực tràng.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tiêu thụ rượu vừa phải có thể làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.