Độ tuổi nào mang thai tốt cho sức khỏe?

13/01/2017 20:00 GMT+7

'Mang thai ở độ tuổi nào tốt cho sức khỏe' là thắc mắc của nhiều người khi có ý định sinh em bé, theo Cosmopolitan .

Tuổi 20
Tuổi 20 là lúc cơ thể phụ nữ dễ thụ thai nhất. Theo bác sĩ sản phụ khoa Christine Greves, công tác tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Palmer Winnie ở Orlando (Mỹ), tuổi đôi mươi mang thai ít có khả năng phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc tiền sản giật.
Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy mang thai ở tuổi 20 giảm nguy cơ ung thư vú và buồng trứng sau này trong đời, bác sĩ Greves nói.
Thai nhi: Thai phụ ở lứa tuổi 20, do trứng còn khỏe nên nguy cơ nhiễm sắc thể của thai nhi phát triển bất thường là rất thấp, có nghĩa là thai nhi ít có nguy cơ bị rối loạn di truyền, hoặc hội chứng Down.
Tuổi 30
Khi mang thai ở tuổi 30, phụ nữ có thể có nhiều lợi thế về sức khỏe như mang thai độ tuổi 20, bác sĩ Greves nói. Tuy nhiên, vấn đề sức khỏe cần quan tâm nhất khi mang thai ở độ tuổi này là huyết áp cao và tiểu đường.
Thai nhi: Thai phụ sau 30 tuổi, nguy cơ thai nhi mắc hội chứng Down bằng với nguy cơ mất em bé, theo bác sĩ Greves. Nhưng cũng có rất nhiều em bé được sinh ra khi thai phụ ở độ tuổi 30 hoàn toàn khỏe mạnh.
Tuổi 40
Tỷ lệ sẩy thai khi thai phụ trong độ tuổi 40 tăng lên 51%. Độ tuổi này, thai phụ có thể bị cao huyết áp, tiền sản giật hoặc đái tháo đường. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ 40 tuổi trở lên thường có vấn đề về thụ thai.
Thai nhi: Thai phụ sinh con ở độ tuổi này, nguy cơ thai nhi gặp những bất thường về nhiễm sắc thể, bị rối loạn di truyền... tăng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.