Dùng mía cải thiện bệnh

19/02/2017 10:24 GMT+7

* Nhà tôi có trồng mấy luống mía trong vườn. Nghe nói mía có công dụng trị ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa, vậy nhờ nhà chuyên môn tư vấn giúp. Xin cảm ơn . (chauthanh@...)

- Mía là loài cây quen thuộc, được trồng nhiều ở vườn nhà. Theo y học cổ truyền, mía có công dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, trừ phong... Để chữa ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa nhẹ, có thể lấy một ít thân cây mía lóc bỏ vỏ và rễ cỏ tranh, rửa sạch đem ép lấy nước, rồi hòa cùng với nước dừa tươi đem nấu sôi để dùng.
Hoặc cách khác: dùng khoảng 80 -100 gr thân mía, cùng các vị thuốc thục địa, ý dĩ, cam thảo bắc (mỗi vị 30 gr), và kim ngân hoa, rễ ngưu tất, lá tre, rễ cỏ tranh (mỗi loại 20 gr). Rửa sạch, cho tất cả vào nồi cùng 1 lít nước, nấu đến sôi, hạ lửa nhỏ nấu tiếp khoảng 20 phút nữa là lấy nước này dùng được. Nếu tình trạng rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn không giảm thì cần đến cơ sở y tế gần nhất.
Ngoài ra, mía còn có thể chữa viêm họng, bằng cách: lấy thân mía lóc bỏ vỏ và củ cải trắng (lượng vừa dùng) rửa sạch, đem ép cả hai để lấy nước (ép riêng), rồi pha với tỷ lệ 1 phần nước mía, 2 phần nước củ cải để dùng 2 - 3 lần trong ngày, dùng liên tiếp vài ngày như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.