Em song sinh không mắc ung thư nhưng lại có triệu chứng ung thư của chị

27/03/2018 15:01 GMT+7

Không bị ung thư nhưng Megan Walker (11 tuổi, ở Edinburgh, Scotland) lại có những triệu chứng của bệnh này thay cho chị gái song sinh đang bị bệnh.

Theo NZHerald ngày 26.3, cặp song sinh cùng trứng này giống nhau không chỉ ngoại hình mà còn có chung khẩu vị, học lực và nhiều thứ khác giống nhau.
Nhưng Megan lại bị sụt cân một cách nhanh chóng và thường hay than phiền mệt mỏi và buồn nôn trong khi chị gái song sinh khỏe mạnh và không có dấu hiệu bị bệnh gì cả.
Thấy con gái Megan như vậy, ba mẹ của Megan đã đưa em đi đến khám bác sĩ. Ở đó, bác sĩ cho em chụp X-quang, siêu âm và cả MRI. Tuy nhiên, họ không chẩn đoán được em bị bệnh gì vì kết quả đều cho thấy không có gì bất thường bên trong cơ thể em.
Bỗng nhiên, họ phát hiện chị gái song sinh Sophie có vấn đề về sức khỏe nên Megan mới có những triệu chứng biểu hiện như vậy. Cuối cùng, Sophie đã được chẩn đoán bị một khối u ung thư ở thận gọi là u nguyên bào thận.
Khối u này thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi. Đây là loại ung thư phổ biến nhất của hệ tiết niệu ở trẻ em. Mỗi năm, có khoảng 70 trẻ ở Anh được phát hiện bị bệnh ung thư này.
Ung thư này có thể được phát triển từ khi trẻ còn ở trong bào thai, theo cơ quan dịch vụ y tế NHS của Anh.
Trong quá trình điều trị bệnh ung thư, Sophie bị rụng hết mái tóc dài đẹp. Cô bé rất sợ hãi. Megan luôn an ủi và động viên tinh thần của chị. Thậm chí, cô bé cũng nói với mẹ cạo trọc đầu như chị gái Sophie cho giống nhau.
Helen Turier (ở Hội Song sinh và Đa sinh, Anh) nói với NZ Herald rằng thật bình thường khi chị gái song sinh bị bệnh nhưng em lại có biểu hiện triệu chứng bệnh vì họ được sinh ra cùng trứng.
Vào tháng 12.2017, bé Sophie đã được làm phẫu thuật để lấy khối u ra và cắt bỏ thận bên trái. Cô bé sẽ được hóa trị cho đến tháng 6.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.