Gắp thành công phím bấm điều khiển tivi trong khí quản bé gái 3 tuổi

Phạm Đức
Phạm Đức
10/08/2020 15:27 GMT+7

Tiến hành nội soi , các bác sĩ ở Hà Tĩnh phát hiện một phím bấm điều khiển tivi bằng cao su nằm trong khí quản bé gái 3 tuổi và đã thực hiện gắp thành công dị vật này ra ngoài.

Ngày 10.8, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện vừa nội soi gắp dị vật là chiếc nút bấm điều khiển tivi nằm trong khí quản của bệnh nhi Đ.N.N.K (3 tuổi, trú tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) ra ngoài.
Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, sáng 5.8, cháu K. cùng bố mẹ về thăm nhà người thân ở H.Hương Khê (Hà Tĩnh). Đến tối, cháu K. có biểu hiện khó thở từng cơn và ho nhiều nên được bố mẹ đưa đến một bệnh viện để thăm khám.
Các bác sĩ ở bệnh viện này đã tiến hành chụp X-quang nhưng không phát hiện nguyên nhân nên cho cháu K. về nhà để tiếp tục theo dõi.

Kết quả chụp CT-Scanner cho thấy trong lòng khí quản của cháu K. có hình ảnh của dị vật

Ảnh Tân Kỳ

Đến tối 6.8, do các triệu chứng không thuyên giảm, cháu K. được bố mẹ đưa đến Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khám và nhập viện. Tại đây, cháu K. được các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả chụp CT-Scanner cho thấy trong lòng khí quản cháu K. có hình ảnh của dị vật.

Sức khỏe của cháu K. đã ổn định trở lại và chuẩn bị được cho xuất viện về nhà

Ảnh Tân Kỳ

Trong quá trình tiến hành nội soi, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm ở khí quản gốc nên sau đó tiến hành gắp dị vật ra ngoài. Dị vật là một miếng cao su có kích thước 1,5 cm x 1 cm, được xác định là phím bấm của điều khiển tivi.
Sau nội soi gắp thành công dị vật, sức khỏe cháu K. đã ổn định trở lại và chuẩn bị được cho xuất viện về nhà. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.