Gia đình người bị rắn cắn tử vong tố bác sĩ tắc trách: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

12/04/2018 03:00 GMT+7

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng xác minh, báo cáo về vụ gia đình bệnh nhân bị rắn cắn tử vong tố bác sĩ tắc trách trước ngày 20.4.

Ngày 11.4, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở này khẩn trương xác minh thông gia đình bệnh nhân Dương Kim Em (ngụ ấp Phú An, xã Thạnh Phú, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị rắn cắn tử vong tố bác sĩ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng tắc trách.
Về việc này, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo BVĐK tỉnh khẩn trương xác minh thông tin trên; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và nghiêm khắc xử lý theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Đồng thời công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông; báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20.4.2018.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 3.4, sau khi đi làm về, chị Kim Em qua nhà cũ nấu thức ăn thì bị một con rắn cắn vào chân. Khi kiểm tra, thấy vết cắn rướm máu nên gia đình đưa chị đến BVĐK tỉnh Sóc Trăng cấp cứu. Khi nhập viện, người nhà đã nói với bác sĩ rằng chị Kim Em bị rắn cắn nhưng các BS không tin và nói sao không bắt con rắn mang lên. Sau khi nhập viện được khoảng 5 giờ đồng hồ, đến 0 giờ ngày 4.4 chị Kim Em tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã phản ứng trên mạng xã hội về thái độ của bác sĩ, trong đó có nội dung bác sĩ không lo cấp cứu bệnh nhân mà lo bấm điện thoại (?).
Cũng trong chiều 11.4, bác sĩ Trần Văn Khải, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Sau khi có thông tin phản ánh, lãnh đạo Sở đã có công văn yêu cầu lãnh đạo bệnh viện báo cáo nội dung vụ việc, họp chuyên môn phân tích để tìm ra nguyên nhân, cũng như xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan, nếu có sai sót thì xử lý theo quy định.
Cho đến hôm qua (11.4), Sở chỉ mới nhận được văn bản báo cáo diễn biến vụ việc, chưa có báo cáo chuyên môn nên chúng tôi yêu cầu bệnh viện họp hội đồng chuyên môn để có đánh giá nguyên nhân. Khi bệnh viện có báo cáo này, Sở sẽ tổ chức xác minh ở những người có liên quan, người nhà nạn nhân cũng như những người biết diễn biến sự việc. Từ đó sẽ tổ chức họp phân tích, đánh giá và có kết luận chính thức”, BS Khải cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.