Giảm nguy cơ gãy xương hông

0
Tăng cường ăn các thực phẩm từ sữa có thể giúp giảm nguy cơ gãy xương do loãng xương ở những người trên 5 tuổi, đồng thời giúp giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, theo kết quả nghiên cứu dựa trên một mô hình phân tích mối liên kết dinh dưỡng, nguy cơ gãy xương, và kinh tế y tế.

Nghiên cứu này được đưa ra dựa trên dữ liệu từ Hà Lan, Pháp và Thụy Điển. Can xi có trong nhiều loại thực phẩm khác nhau (bao gồm cả trong một số loại cá và rau xanh), tuy nhiên khoảng 60-70% lượng can xi được nạp vào cơ thể hằng ngày ở các nước phương Tây là có nguồn gốc từ các sản phẩm sữa.

Ngoài can xi, các chế phẩm từ sữa cũng cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng thiết yếu như khoáng chất, vitamin và protein cùng với vitamin D, những chất cũng cần thiết cho sức khỏe của xương. Chế độ ăn uống ít can xi có liên quan với mật độ chất xương giảm và tăng nguy cơ loãng xương, từ đó có thể làm tăng nguy cơ gãy xương.

 Giảm nguy cơ gãy xương hông

Mai Duyên

>> Thiếu vitamin D, dễ gãy xương
>> Để giảm nguy cơ loãng xương
>> Loãng xương dễ tử vong

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm