Giảm viêm khớp bằng thực phẩm

04/01/2015 04:00 GMT+7

Những cơn đau khớp có thể giảm đi rất nhiều nếu bạn biết cách sử dụng thực phẩm phù hợp.

Những cơn đau khớp có thể giảm đi rất nhiều nếu bạn biết cách sử dụng thực phẩm phù hợp.

Ớt chuông, tôm , cá hồi - Ảnh: Hạ Huy - Đ.N.Thạch
Cá hồi

Cá hồi được xem là một trong những nguồn chất béo lành mạnh dồi dào nhất nên nó đương nhiên là một “nhà cung cấp” a xít béo omega 3 lý tưởng. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa nhiều calcium, vitamin D và folate. Ngoài tác dụng hỗ trợ đối phó bệnh viêm khớp, việc ăn cá hồi còn giúp ích cho hệ tim mạch bằng cách ngăn ngừa tình trạng máu vón cục, khắc phục tổn thương động mạch, làm tăng mức cholesterol tốt và làm giảm huyết áp.

Chuối

Chuối có lẽ được biết đến nhiều hơn về hàm lượng kali cao, nhưng nó cũng là một nguồn cung cấp đáng kể các vitamin B6, C và folate, vốn có tác dụng đối phó bệnh viêm khớp. Bên cạnh đó, loại quả dễ ăn này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan, một phần quan trọng của chế độ ăn nếu bạn đang cố gắng giảm cân, đơn giản vì chuối giúp bạn cảm thấy no mà không phải bổ sung thêm calorie.

Ớt chuông

Một quả ớt xanh chứa 176% nhu cầu vitamin C hằng ngày của bạn. Những loại ớt có màu đỏ và vàng còn chứa nhiều hơn thế. Điều đó biến ớt chuông thành nguồn cung cấp vitamin C dồi dào hơn những loại cây thuộc giống cam quýt. Không chỉ vậy, ớt chuông còn là một “kho” vitamin B6 và folate.

Tôm

Hương vị và sự thuận tiện đã biến tôm thành loại hải sản được ưa chuộng khắp nơi. Nhưng tôm cũng xứng đáng được tôn vinh như là một trong số ít nguồn cung cấp vitamin D qua ăn uống, với chỉ 85 gr cung cấp khoảng 30% khối lượng được khuyến nghị mỗi ngày. Tôm cũng chứa các a xít béo omega 3 và vitamin C, cùng với những dưỡng chất thiết yếu khác cho sức khỏe, bao gồm sắt và vitamin B12.

Sản phẩm đậu nành


Những sản phẩm làm từ đậu nành như sữa và tàu hũ đã được chứng minh có những lợi ích về tim mạch. Nhưng đậu nành còn có khả năng bảo vệ xương nhờ những hợp chất có tên gọi isoflavone và một số lượng đáng kể vitamin E và calcium. Sữa đậu nành còn là một sự thay thế phù hợp cho những người muốn tránh hấp thu lactose hoặc cholesterol trong các loại sữa khác.

Khoai lang

Khoai lang từng đứng đầu các loại rau về giá trị dinh dưỡng, theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu khoa học vì lợi ích cộng đồng ở Mỹ. Khoai lang là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, folate, vitamin B6, chất xơ, cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Phô mai

Phô mai các loại là một nguồn cung cấp calcium tuyệt vời cho xương, protein cho cơ và những mô hỗ trợ khớp xương khác. Tùy theo loại, phô mai còn là một nguồn cung cấp đáng kể vitamin B6 và folate. Sự sẵn có của phô mai cũng cho phép bạn dễ dàng bổ sung nó vào chế độ ăn của mình, chẳng hạn như xắt lát phô mai để lên bánh quy giòn, hoặc để phô mai mềm lên rau và trái cây.

Trà xanh

Trà xanh chứa hàng trăm chất chống ô xy hóa cực mạnh có tên gọi polyphenol và đã được đánh giá cao về khả năng phòng ngừa hàng loạt vấn đề sức khỏe từ ung thư đến bệnh tim. Các nghiên cứu cũng cho thấy trà xanh có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu những triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.