Giữ tiền riêng mới hạnh phúc, khỏe mạnh?

01/10/2017 19:00 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy bí quyết của một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc không phải là những cuộc hẹn hò lãng mạn hay những bạn đời đằm thắm mà nằm ở… những tài khoản ngân hàng riêng rẽ.

Ngay cả dù đa số cặp đôi thừa nhận một tài khoản ngân hàng chung có khả năng tạo dựng lòng tin và sự cởi mở, nhưng có đến 1/4 những người được hỏi nói rằng việc hợp nhất thu nhập, đặc biệt là tiền tiết kiệm, có thể gây ra những rạn nứt không thể đảo ngược vốn có thể dẫn đến một sự tan vỡ hoặc ly dị.
Một kết cục buồn của hôn nhân có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý cho những người liên quan. Vì thế, tạo dựng và bảo vệ sự hạnh phúc của một cuộc sống chung cũng được xem là một nỗ lực duy trì sức khỏe và đảm bảo chất lượng cuộc sống.

tin liên quan

Thùy Anh hấp dẫn nhờ tập tạ
Với thân hình khỏe khoắn, săn chắc cùng phong cách sexy, nóng bỏng đang theo đuổi, Thùy Anh - nữ diễn viên Đập cánh giữa không trung - chứng minh rằng muốn đẹp hơn mỗi ngày thì phải kiên trì luyện tập.
Kết quả trên được rút ra từ cuộc khảo sát trên 2.005 người trưởng thành trên website MoneyMagpie.com trong khuôn khổ một cuộc nghiên cứu quy mô hơn của tổ chức Opinium Research về những thói quen chi tiêu của nước Anh.
Cũng theo cuộc khảo sát, hơn 1/3 cặp vợ chồng hoặc sống chung như vợ chồng trong cuộc khảo sát chọn cách duy trì những tài khoản riêng, theo báo Deccan Chronicle.

tin liên quan

Rộng lượng để hạnh phúc
Các nhà nghiên cứu vừa khám phá ra rằng hào phóng hay rộng lượng có lợi ích cho não, theo Time.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.