Hạ cholesterol từ bí đỏ

02/05/2017 14:01 GMT+7

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.

Lấy quả bí đỏ vừa chín, cắt một miếng nhỏ (khoảng 100 gr) cho vào máy xay và thêm 200 ml nước. Uống hỗn hợp này khoảng 30 phút trước bữa ăn sáng mỗi ngày. Duy trì thói quen này trong 30 ngày.
Hạt bí có tác dụng duy trì mức cholesterol tốt HDL trong cơ thể. Chúng chứa chất phytosterol kiểm soát mức cholesterol xấu LDL. Phytosterol giúp cơ thể hấp thu ít cholesterol hơn từ thực phẩm. Đó là lý do tại sao nhiều người thường xuyên ăn hạt bí đỏ.
Hạt bí còn có hàm lượng cao ma giê, một loại khoáng chất giữ cho huyết áp khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề như đột quỵ và trụy tim.

tin liên quan

Thực phẩm cân bằng cholesterol
Cholesterol cân bằng góp phần ngăn ngừa bệnh tim, vì vậy một khi bạn được chẩn đoán cholesterol cao, chớ nên phớt lờ mà ảnh hưởng sức khỏe lâu dài. 

tin liên quan

Thức uống từ tỏi, mật ong và giấm táo
Tỏi chứa nhiều allicin - một chất được chứng minh có tác dụng chống viêm và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả, nên nó là 'khắc tinh' của hầu hết bệnh nhiễm trùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.