Hàng trăm người nhập viện nghi ngộ độc sau khi dự tiệc cưới

14/07/2019 14:31 GMT+7

Hơn 250 người sau khi dự tiệc cưới ở hai huyện Buôn Đôn và Krông Búk (Đắk Lắk) đã phải nhập viện cấp cứu với cùng các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 14.7, bà Lê Thị Châu, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã nhận báo cáo nhanh từ các huyện và đang cử đoàn cán bộ về xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc hàng trăm bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm xảy ra ở hai huyện Buôn Đôn và Krông Búk.
Theo bác sĩ Y Nhân Mlô, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TX.Buôn Hồ (Đắk Lắk), từ tối 13 đến sáng 14.7, tổng cộng có 105 người nhập viện với cùng các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…
Những bệnh nhân nhập viện cho biết trưa 13.7, họ cùng đi ăn tiệc cưới tại nhà ông L.C.T (ở xã Chư Kbô, H.Krông Búk, Đắk Lắk).
Ngoài ra, có khoảng 50 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình (TX.Buôn Hồ) với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.
Những bệnh nhân này cũng dự tiệc cưới tại nhà ông L.C.T trưa 13.7.
Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đang được tích cực điều trị, sức khỏe dần ổn định, không có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên.
* Cùng thời điểm, tại H.Buôn Đôn (Đắk Lắk) cũng xảy ra trường hợp tương tự.
Theo ông Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Buôn Đôn, bệnh viện đã tiếp nhận 103 bệnh nhân trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, tiêu chảy, nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Những người này cho biết họ đều dự tiệc cưới trưa 13.7 tại một hộ dân trên địa bàn xã Ea Wer (H.Buôn Đôn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.