Hắt hơi vào buổi sáng, không có gì phải lo lắng!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/09/2018 11:08 GMT+7

Hầu hết chúng ta cho rằng hắt hơi có thể là triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy rằng các triệu chứng dị ứng như hắt hơi thực sự chỉ là phản ánh chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Trang naturalnews dẫn nghiên cứu cho thấy hệ miễn dịch của chúng ta phụ thuộc vào đồng hồ sinh học. Nếu bạn thấy mình hắt hơi vào cùng một khoảng thời gian mỗi ngày, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn chỉ đơn giản là sự khởi đầu của ngày.

Các nhà khoa học đã lưu ý rằng hầu hết mọi người hắt hơi thường xuyên hơn vào buổi sáng, ngay sau khi họ thức dậy. Các nhà khoa học tin rằng đây là một phản ứng miễn dịch để làm sạch chất nhờn dư thừa ra khỏi xoang.
Giấc ngủ “đặt lại” cơ thể, giúp hệ miễn dịch hiệu quả. Khi chúng ta đang ngủ, hệ miễn dịch dịch chuyển xuống thấp hơn khi nó chiến đấu với ít kẻ xâm lược bên ngoài hơn.
Tuy nhiên, khi cơ thể chuẩn bị thức dậy, hệ miễn dịch cũng vậy.
Tiến sĩ Michael Smolensky, nhà thời gian học tại Đại học Texas (Mỹ), giải thích, "Hắt hơi vào buổi sáng chỉ đơn giản là nhịp sinh học nội sinh trong hệ miễn dịch và nói chung hệ miễn dịch hồi phục trong các giai đoạn sau của giấc ngủ."
Tiến sĩ Smolensky giải thích rằng các triệu chứng của dị ứng thực sự bắt đầu trong khi chúng ta vẫn còn ngủ, nhưng chúng ta không trải nghiệm chúng cho đến khi chúng ta thức dậy. Cách phổ biến nhất mà hệ miễn dịch của chúng ta bắt đầu cho ngày mới là hắt hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.