Hổ trong sở thú New York dương tính với SARS-CoV-2

Tạ Ban
Tạ Ban
06/04/2020 09:00 GMT+7

Một con hổ tại Sở thú Bronx ở thành phố New York (Mỹ) dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra bệnh Covid-19, theo Reuters.

Nadia, con hổ Mã Lai 4 tuổi, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bị ho khan cùng với ba con hổ và ba con sư tử khác, Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã, đơn vị quản lý vườn thú, cho biết.
Nhà chức trách tin rằng đây là trường hợp độc nhất vô nhị vì Nadia bị bệnh sau khi tiếp xúc với một nhân viên sở thú không có triệu chứng, Paul Calle, bác sĩ thú y trưởng tại Sở thú Bronx, nói với Reuters.
Bác sĩ thú y Calle cho hay, họ không biết nhân viên nào đã lây nhiễm cho hổ. Và dù những con hổ và sư tử khác cũng biểu hiện các triệu chứng nhưng sở thú quyết định chỉ xét nghiệm Nadia vì bé hổ này ốm nhất và bắt đầu mất cảm giác ngon miệng, trong khi sở thú không muốn gây mê hết nhóm thú này.
"Các chú hổ và sư tử kia không bệnh lắm", bác sĩ Paul Calle chia sẻ. 
Được biết, chú hổ đầu tiên ở sở thú (đã đóng cửa hồi giữa tháng 3.2020) bắt đầu có dấu hiệu bị bệnh vào ngày 27.3, theo Phòng thí nghiệm Dịch vụ Thú y Quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ, nơi thực hiện xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.