Hôn nhân giúp giảm rủi ro tử vong vì bệnh tim mạch

11/01/2018 10:15 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy bệnh nhân tim chưa kết hôn có thể đối mặt rủi ro tử vong cao hơn so với bệnh nhân đã lập gia đình, theo UPI.

Các chuyên gia thuộc Trường Y Đại học Emory (Mỹ) đã xem xét dữ liệu của hơn 6.000 bệnh nhân tim trên 63 tuổi trong 4 năm. Họ nhận thấy những bệnh nhân độc thân chịu rủi ro tử vong vì bất cứ lý do gì tăng cao 24%.
Những người độc thân bị các vấn đề về tim đối mặt nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch tăng cao 45% và rủi ro chết vì một cơn đau tim cũng tăng 52% so với những người có gia đình.
Sự gia tăng rủi ro thậm chí cao hơn ở những người góa bụa, tăng đến 71% so với những bệnh nhân vẫn còn có gia đình. Sự gia tăng rủi ro tử vong đặc biệt đáng kể ở những bệnh nhân trên 65 tuổi.
“Tôi hơi ngạc nhiên về quy mô ảnh hưởng của việc kết hôn đối với các bệnh nhân tim. Hậu thuẫn xã hội do hôn nhân mang đến và có lẽ sự hỗ trợ của bạn đồng hành, có vai trò quan trọng đối với những người mắc bệnh tim”, tiến sĩ Arshed Quyyumi, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết. Cũng theo chuyên gia này, phát hiện mới cho thấy tình trạng kết hôn có thể được cân nhắc khi chăm sóc cho những người mắc bệnh tim. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of the American Heart Association.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.