Kẽm giúp ngăn ngừa ung thư

Ngọc Lam
Ngọc Lam
06/10/2018 00:12 GMT+7

Có thể bạn chỉ nghĩ đến việc bổ sung kẽm để ngăn ngừa cảm lạnh. Tuy nhiên, loại khoáng chất này còn có khả năng chống ung thư, theo Naturalnews.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) đã phát hiện ra vai trò quan trọng của kẽm trong việc ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là thực quản.

Một nhóm các nhà nghiên cứu, đứng đầu là phó giáo sư điều dưỡng Zui Pan, đã phát hiện ra rằng kẽm có khả năng vô cùng hữu ích để chọn lọc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.
Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện này có thể giúp cải thiện điều trị ung thư thực quản và thậm chí cung cấp một số hiểu biết về cách ngăn chặn nó. Pan chỉ ra rằng nhiều bệnh nhân ung thư bị thiếu kẽm.
Ung thư thực quản hiện là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ sáu ở người trên toàn cầu. Tỉ lệ sống sót trung bình trong 5 năm đối với những người bị bệnh ít hơn 20%.
Cơ thể bạn có đang đủ kẽm?
Thiếu kẽm là một vấn đề nghiêm trọng. Kẽm cần thiết cho nhiều protein và enzyme trong cơ thể. Thiếu kẽm có thể ngăn chặn các tế bào hoạt động bình thường, dẫn đến sự phát triển không chỉ ung thư mà còn các bệnh khác.
Kẽm cũng quan trọng đối với chức năng miễn dịch và chữa lành vết thương thích hợp.
Kẽm là một khoáng chất thiết yếu, có nghĩa là cơ thể không thể sản xuất ra nó và mọi người phải lấy nó từ thực phẩm.
Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), nam giới trưởng thành cần 11 mg kẽm mỗi ngày, trong khi phụ nữ cần 8 mg. Mặt khác, dư kẽm cũng gây nhiều vấn đề.
NIH báo cáo rằng độc tính của kẽm có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chẳng hạn như nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu và buồn nôn.
Một số nhóm người đặc biệt dễ bị thiếu kẽm như người bị bệnh tiêu hóa, người mắc bệnh gan hoặc thận mãn tính, nguời mắc tiểu đường, bệnh hồng cầu hình liềm,...
Người ăn chay cũng có khả năng thiếu kẽm vì không ăn thịt.
Thức ăn nào chứa kẽm?
Kẽm có trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Hàu là lựa chọn hàng đầu. Một vài lựa chọn khác bao gồm: cua, thịt bò, tôm hùm, thịt lợn, đậu, gà, hạt điều, đậu xanh và sữa chua...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.