Khô mắt có thể gây đau đầu

08/09/2016 16:18 GMT+7

Các chuyên gia tin rằng khô mắt có thể gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu. Dưới đây là lý do tại sao, theo belmarrahealth.

Các triệu chứng khô mắt có thể khác nhau tùy tình trạng thể trạng và sức khỏe của mỗi người, một số triệu chứng chung bao gồm đau nhức, nóng rát, hay cứng mắt. Các triệu chứng khác có thể gặp phải là chảy nước mắt nhiều, viêm, mờ mắt, mí mắt nặng, khóc không có nước mắt, kính áp tròng không thoải mái, không có khả năng nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hoặc ti vi...
Một số người cũng có thể trải qua chứng đau nửa đầu và đau đầu khi khô mắt. Trong thực tế, khô mắt phổ biến hơn ở những người bị chứng đau nửa đầu và đau đầu. Mối liên hệ giữa chứng đau nửa đầu và mắt khô chưa được nghiên cứu khoa học nào chứng minh, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng cả hai tình trạng này liên quan viêm.
Ngoài ra, chứng đau nửa đầu cũng có thể là kết quả của sự khác biệt về cấu trúc mắt. Trong một nghiên cứu năm 2015, các nhà nghiên cứu tìm thấy sự khác biệt trong cấu trúc mắt của những người bị chứng đau nửa đầu và những người không bị đau nửa đầu. Cả hai triệu chứng đau đầu và khô mắt cũng có thể là do tác dụng phụ của một số thuốc. Vì vậy, nếu bị đau đầu và đau nửa đầu, bệnh nhân có thể điều trị khô mắt bổ sung.

tin liên quan

6 lời khuyên không thể bỏ qua để bảo vệ mắt

Thị lực với tất cả chúng ta đều rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều thói quen và lối sống có thể gây tổn hại cho mắt, ảnh hưởng đến thị lực khi về già. Dưới đây là 6 lời khuyên hữu ích giúp bạn bảo vệ mắt.

Biện pháp tự nhiên chữa khô mắt
Thử thay đổi môi trường sống, sử dụng máy tạo độ ẩm, sử dụng nước mắt nhân tạo và thuốc nhỏ mắt theo toa.
Biện pháp chữa nhức đầu
Chơi thể thao. Tham gia các hoạt động thể thao như đi bộ, bơi lội, đi xe đạp giúp giảm tần suất đau đầu.
Mát xa. Mát xa nhẹ nhàng vùng đầu và hộp sọ có thể giảm đau đầu.
Nén lạnh. Áp dụng một miếng gạc lạnh vào vùng đau có thể hữu ích trong các trường hợp đau đầu nhói.
Thiền. Thiền có thể giúp ổn định lại huyết áp nên giảm đau nhức đầu.
Dầu hoa oải hương. Loại dầu này có tác dụng làm dịu và được sử dụng để giảm đau đầu. Cho vài giọt oải hương vào nước sôi và hít hơi nước đang bay lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.