Các bước cần làm để tránh căn bệnh ung thư vú

13/07/2017 13:48 GMT+7

Chế độ ăn được cho là đóng vai trò quyết định tới 30 - 40% các bệnh ung thư. Các nhà nghiên cứu ước tính, bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sống có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư khoảng 9%.

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm do nhiều nguyên nhân gây ra như tuổi tác, di truyền, lối sống… Tuy nhiên, nếu kiểm soát được chế độ ăn uống và có lối sống lành mạnh thì nguy cơ bị ung thư vú sẽ giảm đi. Đó là lý do tại sao bạn nên loại bỏ các thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư vú cũng như tìm hiểu các bí quyết giúp ngăn ngừa bệnh nguy hiểm này.
1. Đồ uống có cồn
Các nghiên cứu đã chỉ ra có mối liên hệ giữa việc tiêu thụ các đồ uống có cồn với nguy cơ mắc ung thư vú. Đồ uống có cồn làm tăng lượng estrogen và có thể gây tổn hại cho tế bào DNA. Phụ nữ uống thức uống chứa cồn mỗi tuần làm tăng nguy cơ ung thư vú tới gần 15%.
2. Thịt nướng
Các protein động vật khi đem nướng ở nhiệt độ cao có thể làm tăng sự phát triển của hợp chất gây ung thư heterocyclic amines (HCAs). Do đó, đồ nướng là một trong những thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư vú.
3. Đường
Đường là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao và những thực phẩm này có mối liên quan với bệnh ung thư vú vì chúng có tác động lớn tới mức đường huyết và dẫn tới giải phóng ra insulin. Hàm lượng insulin trong cơ thể cao có thể làm tăng estrogen tự do, gây hại cho cơ thể và gây ung thư vú.
4. Các chất tạo ngọt nhân tạo
Các chất tạo ngọt nhân tạo như aspartame và sucralose có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Những chất này làm tăng lượng insulin, dẫn đến giải phóng estrogen, từ đó tăng nguy cơ của ung thư vú.
5. Các sản phẩm có chứa nhiều chất béo động vật
Chế độ ăn giàu chất béo làm tăng tích tụ hàm lượng estrogen và prolactin có thể dẫn đến tăng ung thư liên quan đến hormone như ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung.
6. Các chế phẩm từ sữa
Để giúp tăng lượng ở sữa mà người ta có thể bất chấp tiêm một số hormone và chất hóa học vào động vật cung cấp sữa. Những hormone này khi đi vào trong cơ thể có thể thay đổi sự biệt hóa và phân chia tế bào. Điều này có liên hệ với nguy cơ mắc ung thư vú cao.
Những thực phẩm nên chọn để ngăn ngừa ung thu vú:
1. Rau và trái cây tươi
Ăn đa dạng thực phẩm là chìa khóa để khỏe mạnh nên mỗi ngày khẩu phần ăn của bạn cần phải bổ sung nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau. Chỉ ăn một loại rau và trái cây không phải là điều hợp lý. Hơn nữa, hãy ăn các loại rau xanh có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư vú.
2. Bông cải xanh
Loại rau họ cải này chứa hàm lượng indole-3 carbinol cao, hợp chất có các chất chống ung thư mạnh. Nó cũng giúp cân bằng lượng estrogen và làm giảm nguy cơ gây ung thư vú.
3. Bắp cải tím
Bắp cải tím cũng chứa Indole-3 carbinol, vitamin A và flavonoid anthocyanadin có khả năng làm giảm nguy cơ bị ung thư vú.
4. Hạt chia
Hạt chia giàu a xít béo omega-3 và các chất chống ôxy hóa. Đặc biệt, a xít béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú.
5. Nấm đông cô
Loại nấm này có chứa lentinan giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, do đó làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, trong đó có ung thư vú.
6. Nghệ
Do có chứa curcumin, chất ô xy hóa có tác dụng chống ung thư nên thêm nghệ vào chế độ ăn sẽ giúp phòng ngừa ung thư vú.
7. Ăn trái cây
Thay vì uống nước ép thì bạn nên ăn trái cây. Trái cây làm giảm calo, bổ sung chất xơ cũng như làm tăng cảm giác no và do đó cũng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú.
Thực phẩm chức năng No.1 Breast Enlargenment USA là sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như chiết xuất củ mài, chiết xuất quả cây Saw Palmetto, chiết xuất hạt cỏ thảo linh lăng, chiết xuất cây dương quy… có tác dụng hỗ trợ nở ngực.
Sản phẩm dành cho nữ từ 12 tuổi trở lên, không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.
Sản phẩm đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 9762/2013/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi: Công ty TNHH TM DV Không Già.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.