Lý do bạn nên ngừng uống soda khi ăn kiêng

0
Chọn soda ăn kiêng thay cho các đồ uống có đường để giảm cân và tốt cho sức khỏe có thể là lựa chọn sai lầm mà nhiều người không hay biết.
Dù có lượng calo thấp hơn đồ uống có đường khác nhưng soda dễ gây tổn hại sức khỏe nếu nghiện uống. Nếu có thói quen sử dụng đồ uống này thường xuyên, đã đến lúc bạn từ bỏ nó ngay.
1. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Thói quen uống chất có gas không đường có thể khiến bạn có nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Theo các nghiên cứu, các chất tạo ngọt nhân tạo trong các loại nước uống có gas có thể gây rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, dẫn đến cơn thèm ăn bị kích thích và không kiểm soát.
Kết quả là điều này dẫn đến ăn nhiều hơn, bạn có xu hướng thèm đồ ngọt. Thêm vào đó, các chất tạo ngọt trong các loại nước ăn kiêng có thể ảnh hưởng đến vi khuẩn trong đường ruột, dẫn đến bệnh tiểu đường.
Nguy hại khác của việc tiêu thụ nước ngọt ăn kiêng có thể gây ra tác động tiêu cự lên quá trình chuyển hóa glucose và độ nhạy insulin, gây ra bệnh tiểu đường.
2. Gây đau đầu
Dù các chất tạo ngọt nhân tạo trong nước ngọt ăn kiêng giúp bạn thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt, nhưng thức uống này có thể gây tình trạng đau đầu dữ dội.
Lý do bạn nên ngừng uống soda khi ăn kiêng - ảnh 1
Thủ phạm gây tác dụng phụ gây đau đầu là chất tạo ngọt aspartame và sucralose trong một số loại nước soda ăn kiêng. Các chất tạo ngọt này mạnh hơn gấp 200 lần tác dụng phụ của đường bình thường nên gây đau đầu và buồn nôn.
3. Có hại cho xương
Uống nước ngọt cho người ăn kiêng thường xuyên còn dễ ảnh hưởng đến xương. A xít phosphoric trong các đồ uống này có xu hướng hấp thụ canxi trong xương, dẫn đến loãng xương, thậm chí gãy, rạn xương… về lâu dài. Mặt khác, a xít trong các loại nước ngọt ăn kiêng còn dễ khử khoáng chất trong xương, do đó làm xương suy yếu.
4. Gây béo phì
Nước ngọt cho người ăn kiêng không chỉ làm tăng cơn thèm ăn đồ ngọt mà còn gây rối loạn các cơ quan cảm thụ ở não vì cảm giác ngọt từ những đồ uống này không có mối liên hệ với nguồn calo. Kết quả là càng uống nhiều nước ngọt ăn càng dễ bị béo phì.
5. Làm mất nước
Do không có giá trị dinh dưỡng và do chứa caffeine nên nước ngọt cho người ăn kiêng gây mất nước. Chất nước uống có gas chứa các chất lợi tiểu khiến bạn đi tiểu thường xuyên, do đó làm cơ thể mất đi lượng nước cần thiết. Do đó, nước ngọt cho người ăn kiêng không phải là lựa chọn tốt để xua tan cơn khát của bạn.
6. Ảnh hưởng đến các cơ quan
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng người uống nước ngọt ăn kiêng có nguy cơ cao ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng như tim và thận. Sử dụng nhiều thức uống này làm suy giảm chức năng thận gần 30 %. Thêm vào đó, bệnh tim mạch cũng phổ biến ở những người uống nước ngọt ăn kiêng.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Lý do bạn nên ngừng uống soda khi ăn kiêng - ảnh 2
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm