Nguyên nhân bất ngờ nào khiến bạn bị béo bụng?

0

Tìm được nguyên nhân thực sự khiến bạn bị béo bụng chắc chắn sẽ giúp bạn có biện pháp giảm cân hiệu quả hơn đấy.

 

Dù chế độ ăn uống và tập luyện vẫn được bạn thực hiện điều độ nhưng mỡ thừa ở vùng bụng vẫn không hề giảm đi. Đó có thể là do những nguyên nhân bất ngờ dưới đây. Hãy tìm hiểu và thay đổi lối sống của mình để giảm mỡ bụng và sở hữu thân hình thon gọn như bạn hằng mong ước nhé.

Không dựa vào tạng người của bạn để ăn uống

Biết được tạng người của bạn và ăn uống dựa theo theo tạng người sẽ giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta hiếm khi dựa vào tạng người để điều chỉnh ăn uống.

Không dựa vào tạng người để tập luyện

Một số bài tập giúp đốt cháy chất béo tốt hơn các bài tập khác tùy vào tạng người của bạn. Nếu bạn cứ chọn bừa bất cứ bài tập nào thì sẽ không thể giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ có thể làm chậm cơ chế đốt cháy chất béo. Ngược lại, khi ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ tiêu hao chất béo tốt hơn.

Nguyên nhân bất ngờ nào khiến bạn bị béo bụng? - ảnh 1

Hormone cortisol

Mức độ căng thẳng của bạn sẽ làm tăng lượng hormone cortisol trong cơ thể. Điều này cản trở khả năng đốt cháy chất béo một cách hiệu quả. Do đó, bạn cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái, thư giãn mỗi ngày để không bị béo phì nhé.

Thiếu kali

Lượng kali trong chế độ ăn không đảm bảo cũng là một lý do khiến bạn bị béo bụng vì kali làm chậm quá trình tích tụ chất béo trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều kali hơn nhé.

Dư thừa protein 

Ăn quá ít hoặc quá nhiều protein đều không tốt cho cơ thể. Khi ăn nhiều protein hoặc ăn các thực phẩm chứa protein có hại cũng khiến tích tụ mỡ thừa, khiến bạn bị béo bụng.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn 

Các thực phẩm chế biến sẵn, đã qua tin chế, nướng… cũng góp phần khiến mỡ bụng tăng thêm mà bạn không nhận ra. Hãy hạn chế ăn những thực phẩm này để giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng hiệu quả nhé.

Nguyên nhân bất ngờ nào khiến bạn bị béo bụng? - ảnh 2

Tập luyện quá mức

Tập luyện quá nhiều cũng khiến sẽ gây ra tác dụng ngược vì cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn khi bạn trong giai đoạn nghỉ ngơi. Đó là lý do bạn chỉ nên tập luyện ở mức độ vừa phải thôi nhé.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mẹo giúp đôi môi nứt nẻ trở nên mịn màng>

Mẹo giúp đôi môi nứt nẻ trở nên mịn màng

Vào mùa đông khi thời tiết hanh khô, đôi môi bạn thường trở nên nứt nẻ, thô ráp khó chịu vì thiếu nước. Một số mẹo hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề đó chỉ trong thời gian ngắn.
Phương pháp giảm cân General Motor Diet là gì?>

Phương pháp giảm cân General Motor Diet là gì?

Phương pháp giảm cân General Motor Diet được nghiên cứu và phát triển tại trung tâm Johns Hopkins, Mỹ. Hiện đã được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu kiểm nghiệm và triển khai rộng rãi trên toàn thế giới.
Giảm cân thú vị với nguyên liệu dưa gang>

Giảm cân thú vị với nguyên liệu dưa gang

Dưa gang là loại thực phẩm có tính lạnh, vị ngọt giúp giải khát cho mùa hè rất tốt. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, dưa gang có thể giúp bạn vừa giảm cân vừa duy trì được trọng lượng cơ thể một cách khỏe mạnh.
 
Giảm cân thú vị hơn với thực đơn từ xoài>

Giảm cân thú vị hơn với thực đơn từ xoài

Xoài là loại trái cây quen thuộc rất tốt cho sức khỏe. Với thành phần chứa nhiều chất bổ dưỡng có lợi cho cơ thể, giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh tật như thiếu máu, chuột rút, cao huyết áp…