Không cắt tóc trong 54 năm, cụ ông có mái tóc dài đến 5,5 m

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/04/2019 20:33 GMT+7

Suốt 54 năm qua, một cụ ông 77 tuổi ở Trung Quốc không hề cắt tóc lần nào. Việc này đã giúp mái tóc của cụ ngày càng dài và đạt đến 5,5 mét.

Người sở hữu mái tóc này cụ Nghi Chính, sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Mới đây, con dâu cụ đến thăm và dẫn bố chồng đến một tiệm chăm sóc tóc ở thành phố Lạc Sơn, tỉnh Từ Xuyên để gội đầu, theo Oddity Central.
Cụ Nghi Chính búi tóc thành những lọn dài và quấn quanh đầu như quấn khăn. Khi các nhân viên làm tóc tháo những lọn tóc của cụ, người con dâu đã dùng điện thoại ghi lại. Nhân viên làm tóc sau đó đã gội sạch và sấy tóc cho cụ. Toàn bố quá trình này phải cần đến 3 người và mất khoảng 3 giờ mới xong.
Đoạn video được đăng lên mạng xã hội và đã lan truyền nhanh chóng. Chỉ sau vài ngày, video đã thu thút hơn 1,5 triệu lượt xem.
Một số người còn đùa rằng cụ nên nộp đơn đăng ký kỷ lục Guinness. Về phần mình, cụ để tóc dài không nhằm mục đích gây chú ý hay ghi nhận kỷ lục gì mà vì cầu bình an cho gia đình và bản thân.
Do đó, từ năm 23 tuổi, tức 1965 đến nay, cụ không hề cắt tóc lần nào.
Vào cuối những năm 1970, tức gần 15 năm sau khi để tóc dài, một người đàn ông đã đề nghị cụ Nghi Chính bán lại mái tóc với giá 3.800 nhân dân tệ (khoảng 13 triệu đồng) nhưng cụ đã từ chối. Cụ muốn giữ lại mái tóc vì niềm tin nó sẽ mang lại bình an cho gia đình. Điều đó quý hơn tiền bạc, con dâu cụ chia sẻ.
Mặc dù mang theo một mái tóc đồ sộ như vậy rất bất tiện nhưng cụ Nghi Chính cho biết bản thân đã thấy quen và vẫn không muốn cắt tóc.
Hiện tại, mỗi tháng cụ đi cùng con dâu đến tiệm gội đầu khoảng 2 lần, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.