Có nên gội đầu mỗi ngày?

02/11/2017 15:15 GMT+7

Có lẽ bạn cũng có khi tự hỏi rằng có nên gội đầu mỗi ngày không? Câu trả lời của các chuyên gia sức khỏe là việc gội đầu cách nhau bao lâu phụ thuộc vào loại tóc, kết cấu da đầu, không kể đến thói quen cá nhân của mỗi người.

Theo Medical News Today, đối với một số người, việc gội đầu thường xuyên cũng có thể gây ra những hư hại về tóc và da khô, ngứa. Đối với số khác, gội đầu không thường xuyên có thể làm cho tóc bệt và nhìn không có sức sống.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Gội đầu cũng giống như tắm. Nước có thể loại bỏ các vết bẩn và mảnh vụn có thể nhìn thấy được, nhưng có thể không loại bỏ được mùi hôi hoặc dầu. Dầu gội giúp loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụn và mùi hôi như khói hoặc mồ hôi một cách hiệu quả.
Dầu gội cũng có thể loại bỏ dầu. Dầu từ các tuyến bã nhờn ở da đầu tiết ra gọi là bã nhờn, giúp giữ ẩm cho tóc. Tuy nhiên, dầu này nếu không loại bỏ sẽ khiến tóc bệt và trông bẩn. Hầu hết dầu gội được thiết kế để làm sạch dầu thừa, giúp tóc trông sạch sẽ.
Dầu gội làm sạch tóc bằng các chất gọi là chất hoạt động bề mặt. Đây là những xà phòng để loại bỏ các mảnh vụn trên bề mặt da và tóc. Nhiều dầu gội còn chứa các hợp chất được gọi là sulfat, sản sinh ra một chất bọt giúp loại bỏ dầu ra khỏi tóc. Điều này có thể giúp tóc trông sạch hơn, nhưng nó cũng có thể làm hỏng tóc.
Vì vậy, việc giữ lại một ít dầu trên tóc là rất quan trọng để bảo vệ tóc khỏi bị hư hỏng. Một số người chọn sử dụng dầu gội không sunfat hoặc giữ ẩm để duy trì sức khỏe mái tóc, mặc dù có rất ít bằng chứng cho thấy dầu gội không chứa sunfat ít gây kích ứng hơn các sản phẩm thông thường. Và số khác chọn cách giảm số lần gội đầu. Một số người thậm chí còn ủng hộ từ bỏ dầu gội đầu hoàn toàn.
Đối với hầu hết mọi người, dầu gội đầu không cần thiết cho sức khoẻ. Chỉ cần xả bằng nước với vài ba lần một tuần sẽ loại bỏ được bụi bẩn và mảnh vụn. Nhưng với những người có mái tóc rất khô không cần phải gội đầu hằng ngày. Thay vào đó, gội đầu ít thường xuyên sẽ giúp bảo vệ dầu tự nhiên ở da đầu và giữ cho tóc dưỡng ẩm tốt.

tin liên quan

20 sự thật cực kỳ thú vị về cơ thể con người

Ngay với các nền y học phát triển hiện đại thì cơ thể con người vẫn còn nhiều điều bí ẩn. Một số thông tin thú vị về cơ thể người đã được hé mở và không ít trong số đó khiến chúng ta phải kinh ngạc.


Gội đầu hằng tuần có thể đủ cho những người có mái tóc rất khô. Gội đầu với nước luân phiên với gội đầu với xà phòng có thể giữ cho tóc trông tươi sáng mà không tước đi độ ẩm của nó.
Tuy nhiên, với những người trải qua sự thay đổi hoóc môn, chẳng hạn như tuổi dậy thì, cũng có thể thấy rằng tóc nhiều dầu hơn bình thường.
Vì vậy để trả lời chung cho câu hỏi có nên gội đầu mỗi ngày, theo các chuyên gia, mọi người nên gội đầu bằng xà phòng và gội đầu bằng nước luân phiên nhau và có thể gội đầu 2 đến 5 lần mỗi tuần dựa trên sở thích cá nhân.

tin liên quan

5 thói quen không ngờ khiến bạn dễ bị tiểu đường

Tình trạng thừa cân, béo phì và chế độ ăn uống nghèo nàn không phải là những yếu tố chính dẫn đến bệnh tiểu đường. Một số thói quen sau cũng dẫn đến bệnh mà có thể khiến không ít người phải ngạc nhiên. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.