Kiểm soát hội chứng ống cổ tay

11/09/2018 11:03 GMT+7

Những ai mang thai, làm việc nhiều với máy tính hoặc những công việc liên quan tới tay, cầm nắm nhiều... dễ bị hội chứng ống cổ tay.

Để ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay, điều quan trọng hàng đầu là có một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng. Việc duy trì trọng lượng tổng thể khỏe mạnh cũng rất cần thiết. Cắt giảm đường, chất béo, muối và lượng dầu ăn dư thừa có tác dụng giảm hội chứng ống cổ tay với các triệu chứng đau hay tê giật lên các ngón tay.

Bổ sung đủ nước và ít nhất 4 - 5 phần trái cây tươi và rau củ mỗi ngày. Nạp thực phẩm giàu vitamin B5 (như nấm, hạt hướng dương, gan, lòng đỏ trứng...) để xây dựng hệ thần kinh khỏe mạnh cũng giúp đẩy lùi hội chứng ống cổ tay. Các loại thực phẩm như rau lá xanh, quả bơ (ảnh), cá hồi, tỏi, bông cải xanh, quả phỉ... giúp bảo vệ tay.
Để giảm đau khi bị hội chứng ống cổ tay, bạn có thể thực hiện ngâm tay một chút vào nước đá, theo trang tin Boldsky. Thực hiện các bài tập tay và cổ tay nhẹ nhàng thường xuyên hoặc mát xa tay, xoa bóp tay, cổ tay, cánh tay, vai, cổ và vùng lưng trên giúp giảm đau. Châm cứu tại các khu vực liên quan ở da giúp xua tan cơn đau dai dẳng hoặc mãn tính.
Vật lý trị liệu liên quan đến mát xa, điều trị bằng nhiệt và tập thể dục để giảm đau. Các buổi vật lý trị liệu chuyên nghiệp có hiệu quả trong việc điều trị hội chứng ống cổ tay.
Biện pháp thảo dược cũng giúp giảm đáng kể hội chứng này. Đơn cử là trà hoa cúc có tác dụng giảm viêm và đau. Uống trà hoa cúc ít nhất 1 lần mỗi ngày, tốt nhất là trước khi đi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.